Đội tuyển Việt Nam: Đầu đã xuôi…

Việt Anh 09/10/2016 10:30

Vâng, ĐTVN đã có sự khởi đầu đẹp như mơ trong hành trình chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2016, với trận thắng tưng bừng trước CHDCND Triều Tiên trên sân Thống Nhất tối 6/10.

Vẫn biết rằng trận đấu này chỉ mang mục đích “thử giò” các cầu thủ, cũng như thử nghiệm về lối chơi mà HLV Hữu Thắng đang áp dụng cho đội tuyển để đến AFF cup trơn tru hơn, những màn trình diễn của những Xuân Trường, Tuấn Anh, Thành Lương… đã tạo nên một trận cầu mãn nhãn, làm người hâm mộ sướng đến phát điên.

Tất nhiên, đội bóng từng tham dự World Cup như CHDCND Triều Tiên đã không mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất và họ cũng chưa chơi hết sức mình, nhưng rõ ràng ĐTVN đã chơi một trận quá hay và có chiến thắng xứng đáng.

Một trận thắng mà thuyền trưởng ĐTVN lấy đó làm thước đo, rút ra những kinh nghiệm cho mình lẫn các học trò trong thời gian tới. Và, một chiến thắng là rất tốt, đá đẹp cũng hay nhưng nếu là một trận thua để giúp ĐTVN nhìn được mình đang ở đâu, cần những gì cũng chẳng phải tệ.

Như vậy là dù kết quả có thế nào thì đây mới chỉ là bước khởi đầu, bởi hành trình còn rất dài phía trước với ĐTVN. Chính vì thế, ngay sau trận thắng đậm trước CHDCND Triều Tiên, HLV Hữu Thắng đã nhấn mạnh: “Không phải ĐTVN thắng 5-2 mà tôi hài lòng với tất cả những gì các cầu thủ thể hiện. Tôi vẫn còn nhiều thứ phải điều chỉnh, chúng tôi phải tập luyện để lấp vào điểm khuyết phòng ngự, như tình huống dẫn đến các bàn. Nói chung, chúng ta phải nhìn nhận đa chiều về vấn đề 1 trận thắng chưa phải hoàn hảo này”.

Đặc biệt, chiến lược gia sinh năm 1971 đã đề nghị truyền thông không nên quá tâng bốc các cầu thủ, bởi trận đấu chỉ là giao hữu, còn AFF Cup có tính chất khốc liệt hơn nhiều. ĐTVN phải nỗ lực, phải cải thiện hơn nữa về mọi mặt trong thời gian tới…

Hiếm có đợt chuẩn bị cho AFF Cup nào ĐTVN lại có chiến thắng tưng bừng trước quân xanh mạnh như triều đại HLV Hữu Thắng. Đầu đã xuôi, hy vọng là đuôi sẽ lọt, nhưng gian nan và thử thách vẫn ở phía trước…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam: Đầu đã xuôi…

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO