Đội tuyển Việt Nam: Khi các tuyển thủ gọi 'bố Chung'

Gia Phong 09/10/2017 07:50

Các cầu thủ lên tuyển trong đợt tập trung lần này đều gọi HLV Mai Đức Chung bằng bố rất thân mật và kính trọng. Tất cả thể hiện sự quyết tâm cao sẽ giành chiến thắng trước Campuchia để tặng món quà chia tay với người thầy đầy tâm huyết.

HLV Mai Đức Chung trên sân tập.

HLV Mai Đức Chung vốn được biết đến khi có nhiều thành tích cùng đội tuyển nữ, nhưng không ít lần được giao nhiệm vụ “đóng thế” ở đội tuyển nam.

Điều đặc biệt là mỗi khi ông Chung dẫn dắt đội tuyển, các cầu thủ đều đá vì thầy, lần này cũng không phải là ngoại lệ.

Tiền đạo Văn Quyết nhấn mạnh rằng phía trước tuyển Việt Nam sẽ là trận đấu rất quan trọng với đội tuyển Campuchia, vì thế hãy tập trung cho trận đấu này cùng HLV Mai Đức Chung, thay vì quan tâm tới chuyện thầy ngoại.

“Ở thời điểm hiện tại, chúng ta đừng nhắc tới HLV Park Hang Seo quá nhiều. Trong trận đấu tới trước Campuchia, HLV trưởng vẫn là HLV Mai Đức Chung. Anh em vẫn phải tập trung, tuân thủ mọi điều bố Chung chỉ dạy”- Văn Quyết tỏ ra không hài lòng khi nhiều người luôn nhắc tới tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang Seo, dù VFF chưa ký hợp đồng và đặc biệt là tuyển Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Mai Đức Chung.

Theo Văn Quyết, tất cả nên dành sự tôn trọng với HLV Mai Đức Chung, người đã dẫn dắt tuyển Việt Nam có chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi. Bên cạnh đó, Văn Quyết rất vui khi VFF chờ trận đấu giữa Việt Nam với Campuchia kết thúc rồi mới công bố quyết định bổ nhiệm ông Park. Điều đó cũng là một sự tôn trọng với người đang làm dù là tạm quyền như HLV Mai Đức Chung.

Trong khi đó, tiền vệ Xuân Trường dù thi đấu ở Hàn Quốc nhưng gần như không biết HLV Park Hang Seo- người sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam. Xuân Trường cho biết anh sẽ tập trung cho trận gặp Campuchia tới đây, sau đó mới quan tâm tới việc VFF ký hợp đồng với HLV trưởng mới.

“Thực sự tôi không có quá nhiều thông tin về HLV này. Cách đây ít ngày, các đồng đội ở Gangwon có nói là Việt Nam có HLV người Hàn Quốc dẫn dắt thì tôi mới biết. Tôi nghĩ là một HLV đến từ nền bóng đá cao hơn Việt Nam sẽ mang tới nhiều sự mới mẻ. Tuyển Việt Nam sẽ phát triển hơn, về lối chơi và tất cả mọi thứ”- Xuân Trường chia sẻ.

Cuộc đối đầu với Campuchia ngày 10/10 tới là trận đấu cuối cùng HLV Mai Đức Chung làm HLV tạm quyền của đội tuyển Việt Nam sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức.

Ngay sau trận đấu này 1 ngày, tuyển Việt Nam sẽ chia tay HLV Mai Đức Chung khi chính thức được HLV người Hàn Quốc dẫn dắt.

Ông Park Hang Seo cũng sẽ trực tiếp có mặt trên sân Mỹ Đình để “xem giò” các cầu thủ Việt Nam, nhưng với trung vệ Quế Ngọc Hải, ông sẽ không quan tâm người thầy tương lai của mình, bởi trên sân chỉ có HLV Mai Đức Chung mới là người chỉ đạo duy nhất.

“Tôi mới chỉ nghe thông tin từ báo chí là đội tuyển Việt Nam mời HLV người Hàn Quốc, nhưng hiện tại HLV của đội tuyển vẫn là HLV Mai Đức Chung. Tôi và các đồng đội vẫn đang làm việc dưới quyền HLV Mai Đức Chung, phải tuân theo chỉ thị và chiến thuật của HLV Mai Đức Chung” - Quế Ngọc Hải chia sẻ.

Với sự chuyên nghiệp sau nhiều năm ăn cơm tuyển, các tuyển thủ sẽ vẫn dành sự tôn trọng với ông thầy người Hàn Quốc, nhưng rõ ràng là thứ tình cảm thiêng liêng như bố với con thời HLV Mai Đức Chung sẽ khó có thể lặp lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam: Khi các tuyển thủ gọi 'bố Chung'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO