Đội tuyển Việt Nam và giấc mơ World Cup 2022: Thắng Thái Lan rồi hãy tính…

An Chi 20/10/2019 07:46

Đội tuyển Việt Nam vừa có chiến thắng 3-1 trên đất Indonesia thì người Thái đã qua mặt đối thủ lớn hơn UAE 2-1 tại sân nhà Thammasat. Cuộc đua giành tấm vé nhất bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đang trở nên cực kỳ gay cấn và khó lường.

Đội tuyển Việt Nam và giấc mơ World Cup 2022: Thắng Thái Lan rồi hãy tính…

ĐTQG Việt Nam phải thắng Thái Lan.

Cục diện khó lường

Sau lượt trận ngày 15/10, gần như cuộc cạnh tranh ở bảng G sắp tới sẽ chỉ diễn ra rất gay gắt gữa ba đội đứng đầu, lần lượt là Thái Lan, Việt Nam có cùng 7 điểm và UAE 6 điểm. Ngay từ đầu, giới chuyên môn đã tính cửa cho ĐTQG Việt Nam phải qua mặt Thái Lan để chạy đua ngôi nhất nhì bảng với UAE, nhưng diễn biến có dấu hiệu không như toan tính.

Chỉ đội nhất bảng mới giành suất tiến thắng vào vòng loại thứ 3, hoặc giành 1 trong 4 suất nhì tốt nhất? Nhưng rõ ràng tham vọng của đội bóng ông Park là ngôi cao nhất bảng G. Lý do bởi với hiệu số phụ không cao, dù có đứng nhì bảng thì ĐTQG Việt Nam cũng phải trông chờ nhiều vào may mắn để đi tiếp vào vòng 3.

Trên bảng xếp hạng của các đội bóng đang xếp thứ hai ở các bảng của vòng loại châu Á, ĐTQG Việt Nam hiện đang xếp thứ ba.

Bảng xếp hạng vị trí thứ 2 đang rất khốc liệt khi 5 đội có 7 điểm và 2 đội giành 6 điểm, chỉ 1 đội giành 5 điểm. Trung Quốc ở bảng A may mắn ở chung bảng đấu với 2 đội bóng cực yếu là Đảo Guam và Maldives, cũng có 7 điểm nhưng hiệu số lên tới +12. Xếp trên Việt Nam còn có Jordan (hiệu số +4, cũng 7 điểm) và ngay dưới Việt Nam là CHDCND Triều Tiên với cùng số điểm và cùng hiệu số +3, xếp phía sau vì ghi ít bàn hơn.

Trở lại cuộc chiến ở bảng G, gần như cuộc cạnh tranh sắp tới sẽ chỉ diễn ra rất gay gắt. Thầy trò Bert van Marwijk sau cú sẩy chân trước Thái Lan đã khiến họ cảnh giác và thận trọng hơn ở chặng đường còn lại. UAE thực chất không phải yếu đi và cái thua mới nhất chỉ giống như một tai nạn chứ không phải tai họa vì cuộc chơi còn dài. Trong khi đó, đáng để ý nhất vẫn là bóng đá Thái Lan - gần hai tháng dưới thời HLV Akira Nishino đã cho thấy sự lột xác rất nhanh chóng. Đá trận đầu tiên hòa Việt Nam 1-1, ngay sau đó thầy trò Nishino dễ dàng đánh bại sân khách Indonesia 3-0 và đặc biệt chiếm ưu thế lớn khi qua mặt ông lớn UAE 2-1. Rõ ràng thầy trò ông Park Hang-seo không thể xem nhẹ Thái Lan trước cuộc tái đấu vào giữa tháng 11 sắp tới.

Đội tuyển Việt Nam và giấc mơ World Cup 2022: Thắng Thái Lan rồi hãy tính… - 1

HLV Akira Nishino và Park Hang Seo sẽ tái đấu vào giữa tháng 11.

Cuộc đối đầu duyên nợ

Từ khi cầm quân ở Việt Nam, HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể có trận thắng Thái Lan ở cấp ĐTQG, tại một giải đấu chính thức. Nên nhớ ông Park từng thắng người Thái ở sân chơi giao hữu King’s Cup nhờ bàn duy nhất của Anh Đức vào phút cuối khi chủ nhà không có mặt hai cầu thủ hay nhất Chanathip và Dangda đều với lý do chấn thương.

Còn tại sân chơi chính thức AFF Cup 2018 mà tuyển Việt Nam vô địch thì chưa giáp mặt và mới nhất chỉ có trận hòa trên sân Thammasat ở đấu trường vòng loại cúp thế giới. Thái Lan sau trận hoà trước đội tuyển Việt Nam hồi tháng 9 đã cho thấy sự lột xác đáng kinh ngạc.

Cần biết Thái Lan hai trận thắng gần nhất đều không có Thitiphan Puangjan đang chơi bóng ở Nhật do chấn thương – cầu thủ đã từng làm mệt mỏi hàng thủ Việt Nam trước đó, dù chưa thể ghi bàn thắng. Đáng nói hơn nữa trong trận thắng UAE, người Thái cũng không có chân sút hay nhất Chanathip Songkrasin vì vết đau khi đá bóng tại Nhật phải nghỉ ít nhất hai tuần.

Thực tế HLV Nishino vẫn chỉ với những con người cũ nhưng đã biết cách làm mới họ bằng lối chơi hiệu quả hơn, như việc ông cho gọi trở lại lão tướng Dangda đá trung phong thì ngay lập tức tiền đạo này đã khai hỏa vào lưới UAE sau đường chuyền như đặt của tiểu tướng 20 tuổi Eakkanit Punya.

Số phận đã đẩy Park Hang Seo và Akira Nishino gặp lại nhau ở Đông Nam Á. Ông Park là trợ lý của Guss Hiddink tại World Cup 2002 còn HLV Akira Nishino là người đưa Nhật Bản vào vòng 16 đội tại World Cup 2018, đó cũng chính là 2 chiến tích vĩ đại nhất của bóng đá châu Á ở đấu trường thế giới. Xét riêng thành tích ở cấp đội tuyển, họ là hai trong số những HLV hay nhất lịch sử bóng đá châu Á. Giờ đây, với Việt Nam và Thái Lan, cuộc so kè giữa họ một lần nữa sẽ khiến báo chí phải tốn giấy mực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam và giấc mơ World Cup 2022: Thắng Thái Lan rồi hãy tính…

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO