Đội tuyển Việt Nam và tham vọng đua ngôi đầu bảng với Thái Lan, UAE

Theo Dân Trí 19/10/2019 11:56

Cuộc đua tam mã ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang khốc liệt hơn bao giờ hết. Bản thân HLV Park Hang Seo hiểu rằng trong những cuộc so kè kiểu này, ngôi đầu bảng mới giúp đội tuyển Việt Nam vào vòng loại thứ ba.

Đội tuyển Việt Nam và tham vọng đua ngôi đầu bảng với Thái Lan, UAE

HLV Park Hang Seo từng tuyên bố đội tuyển Việt Nam hướng đến ngôi đầu bảng G.

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 có 8 bảng đấu và 8 đội đứng đầu, 4 đội nhì xuất sắc nhất sẽ đi tiếp vào vòng loại thứ ba. Do Qatar (chủ nhà World Cup 2022, nghiễm nhiên có suất dự VCK) đang chơi ấn tượng ở bảng đấu của mình, cơ hội để 5/8 đội nhì bảng vào vòng loại thứ ba rất cao.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ hai bảng G với 7 điểm, kém Thái Lan về hiệu số bàn thắng và hơn UAE 1 điểm. Chúng ta dù đang ở trong nhóm đội nhì bảng có thể đi tiếp nhưng chặng đường phía trước còn rất dài và mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong buổi họp báo sau trận đấu với Indonesia, HLV Park Hang Seo ám chí mục tiêu ông nhắm đến là ngôi đầu bảng G. Thầy Park hiểu rằng chúng ta vẫn còn hai trận đấu với UAE và một trận đấu với Thái Lan, chỉ có giải quyết đối thủ trực tiếp mới có thể định đoạt số phận.

Chiến thắng của Thái Lan trước UAE khiến đội tuyển Việt Nam không thể lên ngôi đầu bảng, nhưng mở ra sự cân bằng ở cuộc đua tam mã. Trong cuộc những cuộc đấu này, những màn đọ sức trực tiếp có ý nghĩa quyết định.

Với tương quan 5 đội ở bảng G, có thể thấy rõ cả Việt Nam, Thái Lan, UAE sẽ phải giành trọn 6 điểm từ đội yếu nhất Indonesia. UAE và Việt Nam đã giành 3 điểm trước Malaysia, còn Thái Lan vẫn còn 2 trận đấu với Malaysia để tích lũy điểm số. Việc Malaysia sẽ đá sân nhà với Thái Lan và Việt Nam có thể sẽ chi phối thứ tự bảng đấu này, nhưng về cơ bản họ vẫn yếu hơn hai đội bóng hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Đội tuyển Việt Nam và tham vọng đua ngôi đầu bảng với Thái Lan, UAE - 1

UAE không hề quá mạnh với vị thế hạt giống số 1 bảng G.

Thái Lan đang có lợi thế nhất ở cuộc đua tam mã bởi họ đã giành 4 điểm từ cuộc đấu với UAE, Việt Nam. Trước khi kết thúc lượt đi, nếu như UAE-Việt Nam phải quyết đấu tại Mỹ Đình thì Thái Lan sẽ đấu Malaysia, đội bóng thừa nhận chỉ còn đặt tham vọng ở vòng loại Asian Cup… qua việc đấu Indonesia để tránh vị trí cuối bảng.

Trong tình thế này, đội tuyển Việt Nam hiểu rằng họ buộc phải đua vị trí đầu bảng và rõ ràng, mục tiêu rõ ràng nhất của HLV Park là phải đánh bại UAE (14/11) và Thái Lan (19/11) tại Mỹ Đình. Việc được thi đấu sớm hai trận đấu then chốt tại Mỹ Đình, cũng dễ dàng cho đội tuyển Việt Nam toan tính ở cuộc đua tam mã.

Đặt trong trường hợp cả Việt Nam, UAE, Thái Lan sẽ giành trọn vẹn 12 điểm trước Malaysia, Indonesia và tuyển Việt Nam thắng cả 2 trận đấu tại Mỹ Đình trong tháng 11, chúng ta sẽ có được 13 điểm và bước lên ngôi đầu bảng, khiến UAE, Thái Lan bị tụt lại ở phía sau.

Khi đó kể cả có thua UAE ở trận đấu cuối cùng bảng G, đội tuyển Việt Nam cũng sẽ chắc chắn có được ngôi đầu bảng. Đó là mục tiêu ai cũng hiểu rằng vô cùng khó khăn, nhưng đó là sự lựa chọn duy nhất của HLV Park nếu muốn hướng đến chiến tích lịch sử.

Đội tuyển Việt Nam và tham vọng đua ngôi đầu bảng với Thái Lan, UAE - 2

Thái Lan đang mạnh lên dưới sự dẫn dắt của HLV Nishino.

Khả năng này không phải không thể xảy ra, khi UAE không thực sự mạnh như các đội hạt giống số 1 cỡ Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Saudi Arabia. Ngoài việc thắng Indonesia rệu rã tinh thần, họ nhọc nhằn hạ Malaysia và thua toàn diện Thái Lan trong cuộc đối đầu tại Bangkok.

Trước Thái Lan không có cả Chanathip lẫn Thitipan, UAE chỉ kiểm soát bóng có 38% và bị đối thủ dồn ép toàn diện. Việc UAE mất chân sút số 1 Mabkhoout ở trận chiến tại Mỹ Đình là lợi thế để đội tuyển Việt Nam tính đến 3 điểm.

Thái Lan đang thực sự hồi sinh và có thể, cuộc đấu với Mỹ Đình ngày 19/11 sẽ khác so với trận hòa 0-0 tại Thammasat. Nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn có điểm mạnh riêng và cái duyên của HLV Park Hang Seo với các đối thủ Đông Nam Á sẽ giúp “Rồng vàng” có niềm tin mạnh mẽ về cơ hội giành 3 điểm.

Trong hai trận đấu tháng 11 tới, đội tuyển Việt Nam phải giành 4 hoặc 6 điểm, bất kỳ một kết quả khác sẽ khiến chúng ta khó cơ cơ hội giành ngôi đầu bảng. Và thầy Park hiểu rằng hai cuộc đấu đó quyết định số phận của đội tuyển Việt Nam, trong tham vọng lần đầu tiên trong lịch sử ghi danh ở vòng loại gồm 12 đội mạnh nhất châu lục.

Đội tuyển Việt Nam và tham vọng đua ngôi đầu bảng với Thái Lan, UAE - 3

Đội tuyển Việt Nam và tham vọng đua ngôi đầu bảng với Thái Lan, UAE - 4

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam và tham vọng đua ngôi đầu bảng với Thái Lan, UAE

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO