Đồi Vọng Cảnh sẽ thành công viên

T.H. 19/10/2015 07:35

UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa có quyết định số 2101/QĐ-UBND về phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng khu vực đồi Vọng Cảnh và vùng phụ cận.

Đồi Vọng Cảnh sẽ thành công viên

Sông Hương nhìn từ đồi Vọng Cảnh.

Theo đó, danh thắng đồi Vọng Cảnh sẽ xây dựng thành khu công viên phục vụ du khách với các công trình kiến trúc nhỏ mang tính sinh thái. Đây là bản quy hoạch chi tiết được hoàn thành sau gần 10 năm kể từ khi Thừa Thiên- Huế phê duyệt nhiệm vụ thiết kế quy hoạch.

Diện tích quy hoạch đồi Vọng Cảnh bao gồm 219ha, thuộc địa phận phường Thủy Xuân, Thủy Biều (TP. Huế) và xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy). Trong đó, trung tâm là khu vực đồi Vọng Cảnh sẽ là khuôn viên công viên để đi dạo, ngắm cảnh, nghỉ ngơi kết hợp làm điểm dừng chân cho các tuyến du lịch đường bộ và đường thủy dọc sông Hương. Đây cũng là nơi có thể tổ chức các hoạt động cắm trại, sáng tác nghệ thuật, giao lưu văn hóa… N

hững công trình kiến trúc xây dựng ở khu vực đồi Vọng Cảnh chủ yếu là các chòi nghỉ, chòi ngắm cảnh trên các điểm nghỉ, điểm dừng và các công trình kiến trúc trang trí nhỏ mang tính sinh thái. Tại đây, công trình xây dựng chỉ từ 1 tầng trở xuống, với mật độ xây dựng gộp từ 5% trở xuống.

Tính tổng thể toàn khu vực quy hoạch, mật độ xây dựng gộp từ 30% trở xuống với chiều cao công trình không quá 3 tầng, nhất thiết không che chắn tầm nhìn từ đồi Vọng Cảnh và núi Bàu Hồ tới sông Hương...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồi Vọng Cảnh sẽ thành công viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO