Dọn dẹp vệ sinh, rác thải ở khu vực Phong Nha

Xuân Thi 06/05/2017 16:53

Đây là hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ Quảng Bình nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường “xanh - sạch - đẹp”, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện với môi trường thiên nhiên khi đến với Phong Nha – Kẻ Bàng.

Đoàn viên, thanh niên thu gom rác tại bến thuyền Phong Nha.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Bình chung tay bảo vệ môi trường, đồng hành cùng phát triển du lịch”, ngày 6/5, tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, (Quảng Bình), Tỉnh đoàn Quảng Bình phối hợp với Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh đã tổ chức lễ ra quân dọn dẹp vệ sinh, rác thải và thành lập đội xung kích bảo vệ môi trường tại địa điểm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng.

Tham gia dọn dẹp rác thải, vệ sinh môi trường lần này có hơn 150 đoàn viên, thanh niên của xã Sơn Trạch, đoàn viên của Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và Công ty Tràng An.

Ngay sau lễ phát động, với màu áo xanh tình nguyện và tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các đoàn viên, thanh niên đã chia thành các nhóm để dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải ở các địa điểm: Ngã ba đường Phong Nha, tượng đài Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước, chợ Phong Nha và khu vực bến thuyền sông Son.

Kết thúc buổi dọn vệ sinh, gần 2 tấn rác thải đã được xe rác của Công ty môi trường Phong Nha thu gom, vận chuyển và xử lý đảm bảo môi trường.

Dọn vệ sinh ở ngã ba đường vào Phong Nha.

Anh Nguyễn Văn Sáu, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Quảng Bình cho biết: Đây là hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ Quảng Bình nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường “xanh – sạch – đẹp”, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện với môi trường thiên nhiên khi đến với Phong Nha – Kẻ Bàng. Đồng thời cũng là dịp để tuyên truyền người dân địa phương và du khách nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ cảnh quan và phát huy các giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha – Kẻ Bàng

Thu gom rác thải.

Rác thải thu gom vào bao.

Vận chuyển lên xe rác để xử lý

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dọn dẹp vệ sinh, rác thải ở khu vực Phong Nha

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO