Đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn không đủ điều kiện thụ lý

07/12/2017 01:10

Cho rằng đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn không đủ điều kiện thụ lý giải quyết nên Thanh tra Chính phủ đã “bác” đơn.

Đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn không đủ điều kiện thụ lý
Ông Nguyễn Minh Mẫn.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn vừa ký văn bản thông báo về việc đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ thanh tra khối văn hóa xã hội (Vụ III)- Thanh tra Chính phủ không đủ điều kiện thụ lý giải quyết.

Theo văn bản do ông Đặng Công Huẩn ký duyệt thể hiện, vào ngày 15/9/2017 Thanh tra Chính phủ nhận được đơn của ông Nguyễn Minh Mẫn khiếu nại Kết luận số 215/KL-TTCP của Tổng Thanh tra Chính phủ về kiểm tra việc phát ngôn của công chức.

Sau khi xem xét nội dung khiếu nại và căn cứ quy định tại Khoản 1, Điều 11, Luật Khiếu nại, đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn không đủ điều kiện thụ lý giải quyết vì Kết luận số 215/KL-TTCP của Tổng Thanh tra Chính phủ là hành vi hành chính trong nội bộ cơ quan nhà nước để chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công vụ.

Trước đó, tháng 9/2016, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn ghi âm ghi lại lời được cho là của ông Nguyễn Minh Mẫn, trong cuộc làm việc với lãnh đạo Đại học Quốc gia TP HCM và các trường trực thuộc. Đáng chú ý, trong đoạn clip có đoạn ông Mẫn có lời lẽ “xúc phạm” các nhà báo, cơ quan báo chí.

Tiếp nhận thông tin, Tổng Thanh tra Chính phủ đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung bản ghi âm nêu trên, qua đó kết luận nội bản ghi âm nêu trên là phát ngôn không đúng mực của ông Nguyễn Minh Mẫn.

Theo đó, Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu ông Mẫn công khai xin lỗi báo chí và dư luận, đồng thời tiến hành xem xét các hình thức kỷ luật tiếp theo.

Không đồng tình với kết luận của Tổng Thanh tra Chính phủ, ông Nguyễn Minh Mẫn đã có đơn khiếu nại, đồng thời cho rằng kết luận trên của Tổng Thanh tra Chính phủ là trái pháp luật.

Thậm trí, ông Mẫn còn tổ chức họp báo để thanh minh và cho rằng ông bị “đánh hội đồng”.

Đức Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đơn khiếu nại của ông Nguyễn Minh Mẫn không đủ điều kiện thụ lý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO