Đón lõng cách ly thanh niên bỏ trốn khỏi Quảng Ninh về Nghệ An ăn Tết

09/02/2021 12:12

Dù công ty đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nhưng nam thanh niên vẫn bỏ trốn khỏi công ty để về quê ở Nghệ An ăn Tết.

Ngày 8/2, ông Hoàng Danh Truyền - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị này hiện đang liên lạc với một trường hợp trốn khỏi nơi làm việc tại tỉnh Quảng Ninh về quê để buộc đưa đi cách ly phòng dịch.

Trước đó cùng ngày, Công ty 790 (Tổng công ty Đông Bắc, đóng tại TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã có văn bản gửi UBND huyện Yên Thành về trường hợp nam sinh tập nghề Phạm Hữu T. (33 tuổi, trú xã Công Thành) không chấp hành các biện pháp cách ly phòng chống dịch Covid-19, tự ý trốn khỏi công ty để về quê.

Trước đó vào cuối tháng 1, cơ quan chức năng Nghệ An đã đón lõng và cách ly 1 chiếc xe khách chở 1 trường hợp F1 từ Hà Nội về Nghệ An. Nguồn: Dân trí

Cụ thể, tại Công ty 790 hiện đang có 1 trường hợp F1 được cách ly tại BV Dã chiến số 3 - Hạ Long (Quảng Ninh) và một số trường hợp F2-F4 thực hiện cách ly tại đơn vị. Thời gian qua, công ty đã cho toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động thực hiện làm việc, ăn ở sinh hoạt, nghỉ ngơi tập trung tại cơ quan để phòng dịch.

Tuy nhiên vào ngày 8/2, T. là học sinh tập nghề thuộc đơn vị quản lý đã tự ý rời khỏi đơn vị để về quê, có thể tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

Công ty 790 sau đó đã thông báo đến địa phương nơi T. sinh sống để sớm nắm bắt thông tin và có biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

"Ngay khi nhận được thông tin về sự việc này, địa phương đã nhanh chóng liên lạc về gia đình để nắm thông tin. Hiện người này đang trên xe khách để về Nghệ An", ông Truyền nói.

Huyện Yên Thành hiện đang giao cơ quan y tế chuẩn bị phương án để đón lõng và đưa T. đi cách ly tại Trung tâm y tế ngay khi người này về đến huyện Yên Thành. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng phun khử khuẩn xe khách và lấy mẫu xét nghiệm với T.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón lõng cách ly thanh niên bỏ trốn khỏi Quảng Ninh về Nghệ An ăn Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO