Đón xem trận đấu kịch tính Lào - Việt Nam 19h30 tối nay

K.huyền (tổng hợp) 21/12/2022 16:43

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Lào sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối nay (21/12) trên sân vận động Quốc gia Lào tại Thủ đô Vientiane. 

Đội tuyển Việt Nam thắng 2-0 trước Lào tại AFF Cup 2020. (Ảnh: Getty Images).

Theo TTXVN, đội tuyển Việt Nam mở màn AFF Cup 2022 bằng trận đấu gặp Lào vào lúc 19h30 tối nay (21/12) trên sân khách tại Thủ đô Vientiane (Lào) cùng với mục tiêu giành 3 điểm trọn vẹn.

Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2022và sẽ hướng đến chiến thắng trọn vẹn ngay từ trận đấu đầu tiên với Lào trên sân khách. Trước trận đầu tiên tại giải, đoàn quân áo đỏ sao vàng đã chuẩn bị đầy đủ đội hình tốt nhất với 23 cầu thủ.

Từng gặp nhau ở vòng bảng AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam đã thắng Lào với tỷ số cách biệt 2-0 cũng trong trận đầu ra quân. Điều này được dự đoán lặp lại khi sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội vẫn còn lớn.

Giới chuyên môn dự đoán đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng thắng Lào với tỷ số đậm hơn quá khứ bởi ngày một hoàn thiện lối chơi, biết cách áp đặt và tấn công hiệu quả trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Dẫu vậy, đội tuyển Việt Nam cũng cần dành sự tôn trọng tuyệt đối cho đối thủ. Tuyển Lào đã chuẩn bị kỹ cho AFF Cup 2022 trong nhiều tháng qua với nòng cốt gồm nhiều cầu thủ trẻ tràn đầy khát khao thi đấu.

Đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại Lào từ ngày 17/12 nhằm tập luyện, làm quen với thời tiết khí hậu trên sân khách cùng mục tiêu hướng đến chiến thắng đầu tiên tại AFF Cup 2022.

HLV Park Hang Seo đã lựa chọn xong 23 cầu thủ để bước vào chiến dịch AFF Cup 2022, với màn ra quân gặp chủ nhà Lào. Đây là những cầu thủ phù hợp nhất với chiến thuật và lối chơi ở đội tuyển Việt Nam.

[Tối nay (21/12), ĐT Việt Nam gặp ĐT Lào tại AFF Cup 2022]

Trước trận đấu với Việt Nam, tại buổi họp báo ngày 20/12, HLV Michael Weiss của tuyển Lào cho biết ông vẫn đánh giá cao tuyển Việt Nam. "Trước khi trận đấu diễn ra, tôi không muốn nói nhiều. Tất cả mọi người đều biết đội tuyển Việt Nam rất mạnh và họ có cơ hội lớn giành chiến thắng trận đấu ngày mai. Trong quan điểm của tôi, đội tuyển Việt Nam là ứng viên vô địch hàng đầu của AFF Cup. HLV Park Hang Seo đang làm tốt công việc của ông ấy", ông Weiss nói.

HLV Michael Weiss của tuyển Lào (Ảnh: Khoa Nguyễn). Nguồn Dân Trí.

"Đội tuyển Việt Nam rất mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện được sức mạnh của đội và thể hiện hết những gì chúng tôi có. Đây là trận đấu dành cho tương lai, các cầu thủ Lào sẽ tích lũy được kinh nghiệm quý báu từ trận đấu này. Tại AFF Cup 2022, chúng tôi chọn đội hình với nhiều cầu thủ trẻ với mục tiêu xây dựng đội hình cho tương lai. Chúng tôi chắc chắn sẽ không để Việt Nam giành chiến thắng dễ dàng ở trận đấu vào ngày mai", ông Weiss nói tiếp.

Ông Weiss khẳng định mục tiêu của Lào là phải sút tung lưới của đội tuyển Việt Nam: "Tôi rất hạnh phúc khi toàn đội đã sẵn sàng bước vào trận đấu ngày mai. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam. Lối chơi của Lào đã khác, tôi không muốn đưa ra sự so sánh với các giải trước đây, nhưng các bạn sẽ thấy được sự khác biệt của chúng tôi. Toàn đội mới tập trung trong khoảng thời gian ngắn, nhưng tôi thấy được năng lượng tích cực ở tuyển Lào bây giờ rất tuyệt vời".

HLV Park Hang Seo họp báo trước trận gặp Lào.

Đánh giá về đội tuyển Lào được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Michael Weiss, HLV Park Hang Seo nói: "Chúng ta biết rằng đội tuyển Lào được dẫn dắt bởi HLV người Đức, mới được bổ nhiệm năm 2022. Họ có bốn trận đấu được dẫn dắt bởi ông Michael Weiss. Tôi không xem được hai trận tháng 9, nhưng có xem hai trận giao hữu của họ trong tháng 12. Đáng chú ý trong danh sách của Lào có 11 cầu thủ thay phiên nhau thi đấu hai trận. Trong đội hình Lào chỉ có 3 cầu thủ trên 23 tuổi và điều đó cho thấy họ có một đội hình rất trẻ và đang hướng tới kỳ SEA Games tới. HLV Lào dường như muốn tăng cường khả năng sở hữu bóng cho đội trong các trận đấu".

Nói về công tác chuẩn bị của tuyển Việt Nam cho AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Thực ra không có gì đặc biệt, 5 năm nay đội tuyển Việt Nam khá ổn định đội hình, nhiều cầu thủ đã gắn bó với nhau khá lâu. Mọi giải đấu đều khó khăn, như mọi người đã biết đội tuyển vô địch thế giới Argentina còn thua trận đầu tiên. Tuyển Việt Nam cũng chuẩn bị cho giải đấu này đầy đủ như mọi giải đấu khác. Nhiệm vụ của tôi là hỗ trợ các cầu thủ làm sao để họ có được tinh thần thi đấu tốt nhất".

Đây là giải đấu cuối cùng HLV Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Việt Nam, tuy nhiên chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng ông không có khái niệm này. "Đối với tôi, từ ngày đầu tiên sang Việt Nam hay giờ là sắp hết hợp đồng, tinh thần vẫn vậy. Tôi không muốn đề cập tới việc đây là giải đấu cuối cùng. Tôi cũng không bao giờ nói với cầu thủ rằng đây là giải đấu của tôi hay cầu thủ phải làm điều này, điều kia. Với tôi không có khái niệm giải đấu cuối cùng, xin đừng đề cập tới khái niệm này", HLV Park Hang Seo nói và kết thúc buổi họp báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón xem trận đấu kịch tính Lào - Việt Nam 19h30 tối nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO