Đón xuân Mậu Tuất xem tranh, tượng 'tuất'

Bảo Quỳnh 30/01/2018 09:00

Đón xuân Mậu Tuất 2018, ngày 2/2 tới, một nhóm nghệ sĩ sẽ tổ chức triển lãm tranh, tượng, đồ gốm với chủ đề “Tuất Dome 2018” tại Trung tâm Thương mại Hàng Da (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đón xuân Mậu Tuất xem tranh, tượng 'tuất'

Tranh bột màu của họa sĩ Đỗ Dũng.

100 tác phẩm này được các nghệ sĩ thực sáng tạo trên nhiều chất liệu và với các kích cỡ khác nhau. Đây là tác phẩm của gần 20 họa sĩ trong nhóm G39 gồm: Phương Bình, Nguyễn Hồng Phương, Hoàng Thị Phương Liên, Tào Linh, Hoàng Anh Tuấn, Lê Thiết Cương, Đỗ Dũng…

Bên cạnh tranh vẽ (chất liệu tổng hợp, bột màu, sơn dầu, acrylic, xé giấy) còn kết hợp các tác phẩm tượng, đĩa gốm vuốt tay và vẽ độc bản trực tiếp tại hai làng gốm có lịch sử lâu đời Hương Canh, Bát Tràng.

Triển lãm tạo một không gian nghệ thuật có đủ cung bậc (vừa tươi sáng, thanh tân, vừa êm đềm, náo nức và cũng đầy huyền ảo, mê hoặc) để làm nổi bật hình tượng “Tuất”- con giáp thứ 11 trong vòng tuần hoàn thập nhị địa chi. Các tranh, tượng, gốm thể hiện con giáp này chủ yếu khai thác đặc tính của loài là sự thân thiện, lòng trung thành bên cạnh vẻ ngộ nghĩnh, lém lỉnh… thay vì tả thực một cách chi tiết như thông thường.

Bên cạnh đó, những đóa hoa xuân tươi tắn trong tranh của họa sĩ Bình Nhi, những dải đất trời cuộn chảy trong tranh của Nguyễn Minh Hiếu, lửa đèn trong tranh của họa sĩ Tào Linh hay phố cây bàng của họa sĩ Nguyễn Minh tạo nên những nhịp điệu chuyển đổi có cả yên tĩnh và bừng nở. Mở ra không khí vừa gần gũi vừa thiêng liêng ngày Tết, tranh bột màu của họa sĩ Đỗ Dũng đã tạo hình những chú chó theo đôi, theo cặp gửi gắm thông điệp về sự no đủ, sum vầy…

Đây là năm thứ 4 liên tiếp nhóm G39 triển lãm vẽ con giáp, bên cạnh triển lãm các tác phẩm, tại lễ khai mạc, các họa sĩ sẽ trực tiếp vẽ tranh, ban nhạc G39 dành tặng khán giả một buổi trình diễn âm nhạc đặc biệt. Triển lãm kéo dài đến hết 12/2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón xuân Mậu Tuất xem tranh, tượng 'tuất'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO