Đồng bào Công giáo Việt Nam cùng chung tay xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Quốc Định 19/12/2018 14:29

Ngày 19/12, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đi thăm, chúc mừng Lễ Giáng sinh năm 2018 tại tỉnh Bình Dương.

Đồng bào Công giáo Việt Nam cùng chung tay xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng lẵng hoa chúc mừng Lễ Giáng sinh tại Tòa Giám mục Phú Cường.

Cùng đi với đoàn có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; đại diện lãnh đạo Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban Dân vận Trung ương, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Cộng đồng Hồi giáo TP Hồ Chí Minh, đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, Ban Dân vận tỉnh Bình Dương.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 117 chức sắc, 5 dòng tu với khoảng hơn 300 tu sĩ và khoảng 95.000 tín đồ chiếm tỷ lệ 5,33% dân số, có 80 cơ sở thờ tự, 2 cơ sở đào tạo và bồi dưỡng chức sắc, nhà tu hành, 2 cơ sở hoạt động từ thiện xã hội.

Đến thăm, chúc mừng Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục chính Tòa Giáo phận Phú Cường, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Xã hội của Hội đồng Giám mục Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc Giám mục, các vị giáo phẩm, chức sắc, tu sĩ và đồng bào Công giáo trong Giáo phận đón mừng một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc, nhận được nhiều hồng ân của thiên chúa và luôn gắn bó, đồng hành trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thông báo với Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước cùng đại diện Tòa Giáo phận Phú Cường về những thành tựu trong phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại của đất nước và những hoạt động nổi bật của công tác Mặt trận trong năm 2018, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, có được những thành tựu này là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ, các ngành các cấp và có sự đóng góp tích cực của các vị giáo phẩm, chức sắc, tu sĩ và đồng bào Công giáo trên cả nước.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, thời gian qua, mối quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh Vatican đã có những bước tiến triển nổi bật, nhất là trong các chuyến thăm của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tới Tòa thánh, gặp gỡ Đức Giáo hoàng và Thủ tướng Tòa thánh. Đặc biệt, với thành công trong chuyến thăm của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tới Tòa thánh Vatican, hai bên đã thống nhất sẽ nâng cấp Đại diện của Tòa thánh tại Việt Nam từ không thường trú lên Đại diện thường trú.

Đồng bào Công giáo Việt Nam cùng chung tay xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc - 1

.Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng đoàn đại biểu và các vị chức sắc chụp ảnh lưu niệm tại Tòa Giám mục Phú Cường.

Bày tỏ ấn tượng trước lời Huấn dụ của Đức Giáo hoàng Francis đối với người Công giáo Việt Nam: Người Công giáo Việt Nam phải là công dân tốt. Người Công giáo Việt Nam phải là người yêu nước. Người Công giáo Việt Nam phải đồng hành cùng dân tộc, xây dựng đất nước ấm no, hạnh phúc, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, đây là nền tảng để đồng bào Công giáo Việt Nam cùng chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh và góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, với uy tín, vị trí và vai trò của mình, Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước tiếp tục vận động, tạo điều kiện cho các vị linh mục, nam nữ tu sĩ, bà con giáo dân tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, tham gia các cơ quan dân cử, tham gia Mặt trận và tham gia Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.

Năm 2019 là năm MTTQ Việt Nam tổ chức đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn với uy tín của Giám mục và các vị giáo phẩm, tu sĩ sẽ vận động bà con giáo dân có nhiều hoạt động thiết thực để hưởng ứng, chào mừng và tham gia góp phần vào thành công của Đại hội.

Thay mặt toàn thể Tòa Giáo phận Phú Cường, Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và khẳng định sẽ tiếp tục động viên giáo dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào, cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động, từ đó góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Đồng bào Công giáo Việt Nam cùng chung tay xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc - 2

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng Lễ Giáng sinh tại Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Bình Dương.

Đến thăm và chúc mừng Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Bình Dương, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn biểu dương hoạt động của Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh thời gian qua và những đóng góp của các vị linh mục, tu sĩ, giáo dân tiêu biểu trong Ủy ban; và qua các vị trong Ban Thường trực, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi tới đồng bào Công giáo trong tỉnh Bình Dương lời thăm hỏi, lời chúc mừng Giáng sinh an lành, hạnh phúc, tiếp tục nhận được nhiều hồng ân của Thiên Chúa và cùng đoàn kết trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao vai trò của Ủy ban Đoàn kết Công giáo khi vận động đồng bào Công giáo trong toàn tỉnh tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội, phát triển các mô hình điển hình trong chăm sóc sức khỏe của nhân dân và triển khai hiệu quả chương trình phối hợp Tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đồng bào Công giáo Việt Nam cùng chung tay xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc - 3

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao lẵng hoa chúc mừng Lễ Giáng sinh tại Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Bình Dương.

Trân trọng cảm ơn tình cảm của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dành cho Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương, Linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Văn Riễn khẳng định, với uy tính và trách nhiệm của mình, Linh mục tiếp tục vận động đồng bào Công giáo trên toàn tỉnh luôn khắc ghi lời Huấn dụ của Đức Giáo hoàng Francis đối với người Công giáo Việt Nam để cùng chung tay với nhân dân trên toàn tỉnh xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng giàu đẹp và cùng xây dựng mái nhà chung đại đoàn kết ngày càng vững mạnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà 71 cháu học sinh tại cơ sở Nhà Tình thương - Tổ đoàn kết Thuận An do Linh mục Giuse Ngô Xuân Hiến, thuộc dòng tu Hiến sĩ Đức Mẹ vô Nhiễm làm Giám đốc.

Đồng bào Công giáo Việt Nam cùng chung tay xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc - 4

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà cho các em nhỏ tại Nhà tình thương - Tổ đoàn kết Thuận An.

Đồng bào Công giáo Việt Nam cùng chung tay xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc - 5

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng các thành viên đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với các em nhỏ tại Nhà tình thương - Tổ đoàn kết Thuận An.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng bào Công giáo Việt Nam cùng chung tay xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO