Đồng bào tại Làng Văn hóa Đồng Mô đi bầu cử

Phạm Sỹ 23/05/2021 15:17

Sáng nay (ngày 23/5), hàng trăm nghệ nhân của các đồng bào dân tộc đang sinh hoạt tại Làng văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã đi bầu cử trong niềm hân hoan, hạnh phúc.

Hiện nay, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, TP Hà Nội) đang có 13 nhóm đồng bào các dân tộc với khoảng gần 80 đồng bào nghệ nhân đang tham gia sinh hoạt hàng ngày.

Các cử tri đang sinh hoạt hàng ngày tại Làng Văn hóa được hướng dẫn xếp hàng, giữ khoảng cách đảm bảo an toàn trước khi vào bỏ phiếu.
Lực lượng y tế đo thân nhiệt, sát khuẩn cho bà con đồng bào.

Sáng ngày 23/5, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã chuẩn bị phương tiện đưa, đón bà con đồng bào từ khu các Làng dân tộc ra Trung tâm Bầu cử của xã Sơn Đông.

Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, các cử tri đang sinh hoạt tại Làng Văn hóa đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử buổi sáng và buổi chiều.

Khu vực bỏ phiếu được bố trí chỗ ngồi giữ đúng khoảng cách.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong buổi sáng ngày 23/5, bà con đồng bào đang sinh hoạt tại Làng Văn hóa đã tham gia bầu cử trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Cô Nguyễn Thị Xuyến (60 tuổi) là đồng bào dân tộc Tày đến từ Thái Nguyên chia sẻ: “Mình về đây sinh hoạt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như này không về quê để đi bầu cử được. Bà con ở đây trước đó đã được tiếp cận danh sách cũng như thông tin về những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Để từ đó mình lựa chọn người tiêu biểu có tài, có đức lãnh đạo, phục vụ nhân dân. Hôm nay, mình và bà con vô cùng phấn khởi khi đã làm tròn nhiệm vụ. Bầu cử diễn ra trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19, mọi người cũng rất sợ. Nhưng mình thực hiện đúng theo khuyến cáo đã phổ biến về đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vì thế rất yên tâm để đi bầu cử”.

Sau khi bỏ phiếu xong, các cử tri sẽ được sát khuẩn trước khi ra về.

Cùng chung cảm xúc nghệ nhân Hoàng Thị Hồng (72 tuổi), là đồng bào dân tộc Nùng đến từ huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên tâm sự: “Phấn khởi lắm vì được thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của công dân khi tham gia sinh hoạt tại Làng Văn hóa. Cô mong muốn những cán bộ trúng cử có đủ đức, đủ tài để lo cho đất nước, cho nhân dân. Và cũng mong chú ý hơn đến sự phát triển bản sắc văn hóa các dân tộc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng bào tại Làng Văn hóa Đồng Mô đi bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO