Động đất 3,5 richter tại huyện A Lưới

Gia Huy 21/12/2016 22:10

Một trận động đất vừa xảy ra tại huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên- Huế), may mắn không có thiệt hại về người và tài sản.

Vị trí xảy ra trận động đất. (Ảnh: Viện Vật lý Địa cầu).

Ngày 21/12, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một trận động đất.

Cụ thể, trận động đất xảy ra vào lúc 15h23 cùng ngày, mạnh 3,5 độ richter, tại vị trí có tọa độ: 16,218 độ vĩ Bắc, 107,345 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 7 km, thuộc huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới, người dân ở huyện này cảm nhận được trận động đất, nhà cửa bị rung trong vài giây.

Không chỉ xảy ra ở Huế, dư chấn của trận động đất còn làm cho mặt đất tại các xã của huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) cũng bị rung trong vài giây.

Ông Hồ Văn Ngọc, Bí thư Đảng ủy xã Húc Nghì (huyện Đakrông) thông tin lúc xảy ra động đất đã có nhiều người bỏ chạy tán loạn.

“Trụ sở UBND nơi tôi làm việc được làm bằng bê tông cốt thép nhưng vẫn cảm nhận được mọi vật trong phòng bị rung lắc mạnh...”, ông Ngọc cho hay.

Theo báo cáo ban đầu, cơn động đất chưa gây thiệt hại về người và tài sản.

Được biết, từ năm 2014 đến nay, tại khu vực huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã xảy ra nhiều trận động đất.

Hiện, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần- Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Động đất 3,5 richter tại huyện A Lưới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO