Động đất kinh hoàng ở Indonesia, gần 100 người thiệt mạng

Duy Long 07/12/2016 23:03

Con số người thiệt mạng sau trận động đất cường độ 6,5 độ Richter đổ bộ vào tỉnh Aceh của Indonesia hôm 7/12 đã tăng lên tới 97 người, và có khả năng sẽ còn tiếp tục tăng trong những ngày tới, khi các đội cứu hộ làm việc.

Các đội cứu hộ di dời đống đổ nát để tìm người sống sót. (Nguồn: ABC).

“Tính đến nay đã có 97 người thiệt mạng và con số này vẫn tăng dần” - Chỉ huy quân sự tỉnh Aceh Tatang Sulaiman nói với hãng tin AFP.

Cơ quan nghiên cứu Địa chất Mỹ (USGS) đã nâng cấp cường độ của trận động đất này từ 6,4 lên 6,5 độ Richter và đưa ra mức báo động vàng đối với các thiệt hại về người và nhà cửa. Trận động đất đã khiến nhiều nhà thờ Hồi giáo và cửa hiệu ở thị trấn Meureudu bị san phẳng. May mắn thay không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra.

Các chiến dịch cứu hộ hiện đang được triển khai để tìm kiếm các nạn nhân được tin là bị vùi lấp dưới đống đổ nát, cùng với các máy móc hạng nặng để tháo dỡ các mảnh vỡ lớn.

Một nhân chứng cho hay, rất nhiều người dân địa phương đang phải lang thang trên đường phố vì không thể trở về ngôi nhà đã bị phá nát sau động đất của họ, và vì lo ngại các đợt dư chấn. Một số bức ảnh từ hiện trường cho thấy nhiều ngôi nhà bị san bằng, các nhà thờ bị nghiêng về một phía trong khi nhiều xe cộ bị đè nát vụn.

Giới địa chất học nói rằng trận động đất này có thể cảm nhận được trên khắp tỉnh Aceh, nơi từng hứng chịu một đợt sóng thần năm 2004. Có ít nhất 5 đợt dư chấn sau trận động đất chính. Theo USGS, trận động đất có tâm chấn ở độ sâu 17 km, và ở vùng bờ biển phía Đông Bắc Aceh. Có 5 đợt dư chấn kéo theo sau đó, tuy nhiên không có cảnh báo sóng thần.

Được biết, khu vực này từng hứng chịu một thảm họa kinh hoàng hồi năm 2004, khi một trận động đất cường độ 9,2 độ Richter kéo theo một đợt sóng thần gần như đã hủy hoại toàn bộ các cộng đồng cư dân ở Indonesia và một số quốc gia khác giáp biển Ấn Độ Dương. Vào thời điểm đó, Indonesia là nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với trên 120.000 người bị thiệt mạng chỉ tính riêng ở tỉnh Aceh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Động đất kinh hoàng ở Indonesia, gần 100 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO