Đồng Nai: Bắt tạm giam 5 bị can liên quan ‘cò' xe quá tải

Mạnh Thìn 11/10/2022 13:15

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố, bắt tạm giam 5 “cò” xe chuyên “giải cứu” xe quá tải.

Ngày 11/10, nguồn tin của Đại Đoàn Kết cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố, bắt tạm giam 5 người là những "cò" xe chuyên “giải cứu” xe quá tải vi phạm khi qua Trạm cảnh sát giao thông Suối Tre (thuộc Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai).

Trạm CSGT Suối Tre thực hiện kế hoạch chuyên đề tại tuyến Quốc lộ 56. (Ảnh: Mạnh Thìn).

Theo đó, 5 đối tượng gồm Trần Quang Tân, Nguyễn Đăng Khoa, Đặng Văn Út, Văn Hậu, Trương Công Quang bị khởi tố, bắt tạm giam cùng hành vi “lợi dụng ảnh hưởng đến người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”. Các quyết định khởi tố bị can đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo nguồn tin, nhóm này đã hoạt động nhiều năm tại các tuyến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 56 ở khu vực huyện Thống Nhất và TP Long Khánh (nơi Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre hoạt động).

Mới đây, tháng 9/2022, qua trinh sát và thu thập các chứng cứ từ nguồn tin tố giác, cơ quan cảnh sát điều tra đã làm việc với nhóm "cò" xe này. Sau đó đã tiến hành tạm giữ hình sự để khai thác, điều tra việc bảo kê xe qua các chốt cảnh sát giao thông. Từ các chứng cứ thu thập, cơ quan cảnh sát điều tra đã quyết định khởi tố các bị can trên.

Điều đáng nói, trong nhóm này có bị can Trần Quang Tân (tài xế riêng của Trạm trưởng Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre).

Theo cơ quan chức năng, bị can này đóng vai trò khá quan trọng trong việc nhận tiền để “bảo kê” cho các xe quá tải lưu thông trên các tuyến thuộc quyền quản lý của Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre. Đối tượngTân được xem là người “điều phối” chính của nhóm này.

Các bị can còn lại làm nhiệm vụ móc nối các xe quá tải muốn lưu thông trên đường thì phải chung tiền “nhanh” theo chuyến hoặc tiền tháng. Sau khi nhận tiền, nhóm này chia nhau hưởng lợi tùy từng người.

Trong đó, Tân được xác định là bị can nhận tiền can thiệp vào các tổ cảnh sát giao thông để xin cho xe quá tải lưu thông mà không bị xử phạt.

Vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục mở rộng việc điều tra có hay không sự tiếp tay của lực lượng cảnh sát giao thông được giao trọng trách làm nhiệm vụ xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Trước đó, tháng 8/2022, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo thành lập Tổ Thanh tra đặc biệt để phòng ngừa tiêu cực trong xử lý vi phạm hành chính, đăng ký phương tiện, tuần tra kiểm soát giữ gìn trật tự ATGT do Thượng tá Nguyễn Danh Hương, Chánh thanh tra Công an tỉnh làm tổ trưởng. Nòng cốt của tổ gồm bốn đơn vị là PV01, PX01, PX03, PX05.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Tổ Thanh tra đặc biệt ghi nhận 3 tổ tuần tra của Trạm CSGT Suối Tre có sai phạm trong thực hiện quy trình tuần tra, xử lý trật tự ATGT. Sau khi có báo cáo cụ thể, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo tổ chức kiểm điểm xử lý nghiêm, điều chuyển khỏi lực lượng CSGT đối với 3 tổ trưởng và kỷ luật hình thức khiển trách 3 CSGT này.

Cùng với đó, Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã tiến hành kỷ luật hạ bậc thi đua năm 2022 đối với 7 tổ viên CSGT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Bắt tạm giam 5 bị can liên quan ‘cò' xe quá tải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO