Đồng Nai: Công nhân lao đao vì doanh nghiệp nợ lượng, chủ cắt liên lạc

Mạnh Thìn 11/12/2022 08:00

Công ty đột nhiên đóng cửa, trong khi tiền lương gần 3 tháng chưa được thanh toán, hàng chục công nhân làm việc tại một công ty may mặc trên địa bàn TP Biên Hòa, Đồng Nai đang trong tình cảnh lao đao.

Trước đó, sáng ngày 9/12, nhiều công nhân làm việc tại Công ty TNHH May mặc M.G có địa chỉ tại phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa đã kéo nhau đến Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn thuộc Liên Đoàn lao động tỉnh Đồng Nai để nhờ hỗ trợ pháp lý. Cụ thể, các công nhân cho biết, hiện nay họ không thể liên lạc được với chủ doanh nghiệp trong khi chưa nhận được lương của gần 3 tháng làm việc nên đã yêu cầu đơn vị trợ giúp về việc đòi tiền lương và các chính sách về BHXH và một số quyền lợi khác.

Các công nhân đang trao đổi với đại diện Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn thuộc Liên Đoàn lao động tỉnh Đồng Nai. Ảnh: CTV.

Theo các công nhân, họ vào làm việc tại Công ty TNHH May mặc M.G. dưới hình thức hợp đồng lao động có thời hạn. Đa số đều đã có thời gian làm việc từ 2 năm trở lên. Mấy tháng nay, công ty gặp khó khăn về đơn hàng, thấu hiểu tình cảnh chung nên các công nhân sẵn sàng chia sẻ với doanh nghiệp bằng việc chấp nhận cho công ty nợ toàn bộ tiền lương tháng 8, tháng 9 và 1/2 lương tháng 10. Tuy nhiên, ngày 6/12, các công nhân khi đến làm việc thì thấy công ty đóng cửa. Các công nhân đã liên hệ với lãnh đạo công ty nhưng đều không được. Các công nhân cho hay, công ty do một giám đốc người Việt Nam điều hành, chủ doanh nghiệp là người Hàn Quốc.

Hiện vụ việc đã được phía Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn thuộc Liên Đoàn lao động tỉnh Đồng Nai tiếp nhận và đang trong quá trình xác minh, làm rõ để có hướng hỗ trợ cho các công nhân.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang gặp khó vì thiếu đơn hàng. Hàng loạt công ty đã phải cho công nhân nghỉ việc từ đầu tháng 12, một số khác cho công nhân làm việc theo dạng luân phiên ngày làm - ngày nghỉ. Đây là một thực tế đáng buồn vì đây là dịp cuối năm, công nhân đang rất trông chờ vào tiền lương thưởng cho một năm làm việc. Tuy nhiên, hàng ngàn công nhân vẫn đang làm việc trong tình trạng thấp thỏm vì có thể bị cắt việc, cắt thưởng bất cứ lúc nào trong khi Tết âm lịch đã cận kề.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Công nhân lao đao vì doanh nghiệp nợ lượng, chủ cắt liên lạc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO