Đồng Nai: Đất nền sốt giá

Thanh Giang 05/09/2015 10:55

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản (BĐS) cũng như doanh nghiệp (DN) đầu tư BĐS, thị trường đất nền tại khu vực Đồng Nai đang có nhiều điều kiện “tỏa sáng” để hút khách. Tuy nhiên, giao dịch nhằm mục đích đầu cơ, chờ thời đang chiếm tỷ lệ cao trên thị trường.

Đồng Nai: Đất nền sốt giá

Các dự án đất nền đang “nở rộ” ở Đồng Nai.

Trong khi đất đai ở TP HCM ngày càng trở nên khan hiếm và đắt đỏ nên các khu đô thị giáp ranh với thành phố trở nên hút khách nhiều hơn. Thời gian gần đây, thị trường BĐS tại Đồng Nai nóng lên rõ rệt, thậm chí thị trường này đang có dấu hiệu “nóng sốt” khi hàng loạt nhà đầu tư lớn “trình làng” dự án đất nền, nhà ở nhằm săn khách ngoại tỉnh.

Kết quả nghiên cứu thị trường BĐS của Công ty TNHH Savills Việt Nam cho thấy, tính đến nửa đầu năm 2015, thị trường BĐS Đồng Nai có 51 dự án nhà ở với hơn 30.100 căn nhà/đất nền. Trong đó, phân khúc đất nền chiếm lĩnh 93% thị phần của thị trường, biệt thự/nhà liên kế đứng thứ hai với 5% thị phần, căn hộ chỉ chiếm khoảng 2%. Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều “đại gia” chuyên nghiệp có kinh nghiệm lâu năm đã sớm đầu tư tại đây.

Đơn cử, LDG Group chào hàng thị trường với dự án thương mại The Viva City. Dự án này có tổng vốn đầu tư 4.575 tỷ đồng trên diện tích 117ha. Dự án bao gồm 2.000 nền nhà phố và 1.000 biệt thự với giá bán chỉ từ 220 triệu đồng/nền. Chủ đầu tư kỳ vọng vào The Viva City, lý do dự án được tọa lạc ngay đầu mối của nhiều tuyến giao thông quan trọng như: cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Long Thành - Bến Lức, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Tương tự, Tập đoàn Đất Xanh đưa ra thị trường dự án đất nền nhà phố, biệt thự Gold Hill nằm ngay trung tâm huyện Trảng Bom với quy mô lên đến 27,1 ha. Gold Hill nằm ở vị thế đắc địa về giao thông và công nghiệp nên dự án này tạn nên được “cơn sốt” trong giao dịch. Không chậm chân, Công ty BĐS Nam Tiến cũng tiến hành phân phối một số dự án quanh sân bay Long Thành.

Hiện các dự án đất nền ở Đồng Nai chủ yếu tập trung tại những huyện lân cận TP. HCM, Bình Dương như Nhơn Trạch, Biên Hòa, Trảng Bom, Long Thành, Vĩnh Cửu, Thống nhất. Đặc biệt Nhơn Trạch là huyện có nguồn cung lớn nhất với 34% thị phần của toàn tỉnh, trong khi đó Biên Hòa đứng đầu về số lượng dự án với 18 dự án.

Tính đến quý 2-2015, lượng giao dịch đất nền từ 18 dự án hiệu hữu đạt 87% trên tổng số nền mở bán với giá dao động ở mức 2,3 - 6,3 triệu đồng/m2. Riêng lượng giao dịch của 8 dự án biệt thự/nhà liền kề ở thời điểm hiện tại cũng đạt mức 87%, giá trung bình khoảng 14 triều đồng/m2.

Dự đoán thời gian tới thị trường BĐS Đồng Nai sẽ chứng kiến sự tham gia của 47 dự án với tổng quy mô lên đến 4.850ha tại Long Thành, Nhơn Trạch và Biên Hòa. Đây sẽ là nguồn cung dồi dào cho thị trường nhà ở của tỉnh. Hiện hầu hết các dự án còn trong giai đoạn giải phóng mặt bằng và lên kế hoạch phát triển.

Không bung hàng ra thị trường sớm như Nhơn Trạch và một số huyện khác như Trảng Bom, Biên Hòa, song đất nền khu vực Long Thành vẫn được các nhà đầu tư đánh giá cao vì muốn “đón gió” sân bay. Khi thông tin dự án sân bay quốc tế Long Thành tầm cỡ được Quốc hội thông qua thị trường BĐS chứng kiến một làn sóng chuyển dịch khá nhanh. Các nhà đầu tư, giới môi giới và đầu cơ lần lượt về Long Thành, săn đất vùng ven dự án sân bay.

Chính vì lẽ đó mà thời gian gần đây, đất tại Long Thành trở nên vượt trội khi nhiều dự án đất nền lớn, nhỏ rầm rộ “bung hàng” chào khách. Theo bà Dương Thùy Dung - Trưởng phòng Nghiên cứu và Tư vấn phát triển CBRE Việt Nam cho biết, do dự án sân bay long thành đã được phê duyệt nên khu vực này thu hút nhiều người mua đất nền là điều dễ hiểu.

Mặc dù đất nền Đồng Nai hút khách, đặc biệt là khu vực Long Thành song một số DN phân phối chuyên nghiệp khẳng định, lượng giao dịch đất nền thành công đạt tỷ lệ khá cao. Nhưng mục đích nhu cầu mua đất để ở rất ít, đa phần là đầu cơ. Không ít dự án được khách hàng đặt mua 2 - 3 nền với mục đích làm “của đề dành”.

Theo nhận định của các chuyên gia BĐS cũng như DN đầu tư, thị trường đất nền tại Đồng Nai đang có nhiều điều kiện “tỏa sáng” để hút khách. Tuy nhiên, giao dịch nhằm mục đích đầu cơ, chờ thời đang chiếm tỷ lệ cao trên thị trường. Bởi vì, thị trường không chỉ ghi nhận khách hàng nội tỉnh tham gia mà còn chứng kiến sự có mặt của nhiều nhà đầu tư khác đến từ Hà Nội, TP HCM cùng các tỉnh - thành lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Đất nền sốt giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO