Đồng Nai: Đền thờ Liệt sỹ huyện Xuân Lộc chính thức mở cửa đón khách tham quan, thăm viếng

Hữu Vinh - Nguyễn Lộc 09/04/2021 17:00

Gần 1 năm sau ngày khởi công xây dựng, Đền thờ Liệt sỹ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai chính thức được khánh thành và đi vào hoạt động từ sáng nay (9/4).

Đại biểu cắt băng khánh thành công trình
Đại biểu cắt băng khánh thành công trình

Công trình tọa lạc tại thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc với diện tích tổng thể gần 21.000m2. Tất cả các hạng mục đều được bố trí xây dựng và sắp xếp theo kiến trúc truyền thống cổ truyền dựa trên thuật phong thủy Á Đông. Lưng Đền thờ tựa núi (huyền vũ), trước có sân lễ làm minh đường, hai bên có tả vu (Thanh Long) và hữu vu (Bạch Hổ) chầu.

Trước đền thờ có hồ sen là nơi thủy tụ. Đền thờ có một số hạng mục nổi bật như: Cổng tam quan; Sân lễ hình chữ nhật rộng 2.500m2 , vừa đóng vai trò là minh đường (theo thuật phong thủy) cho Đền vừa là sân chính tổ chức các hoạt động tưởng niệm; chính giữa sân còn có cột cờ tổ quốc; hai bên sân có Nhà tả vu, hữu vu là nơi khách tham quan có thể dừng chân nghỉ ngơi. Đền thờ chính có diện tích 355m2 gồm gian thờ chính, phòng khách, phòng truyền thống, hiên sau và sảnh đón.

Gian thờ gồm thượng điện nơi đặt bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và vong linh các anh hùng Liệt sỹ; hai gian hai bên bố trí các vật dụng trong sinh hoạt truyền thống của dân tộc.

Các cựu chiến binh trồng cây lưu niệm
Các cựu chiến binh trồng cây lưu niệm

Tại Đền thờ còn có phòng truyền thống trưng bày các hiện vật, tư liệu lịch sử về những chiến công hiển hách của quân và dân Xuân Lộc trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ; đây cũng là nơi giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng cho các thế hệ trẻ hôm nay hiểu và trân trọng công lao của các anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh xương máu cho Tổ quốc… Công trình có tổng kinh phí xây dựng gần 40 tỉ đồng, gồm ngân sách Nhà nước và nguồn vận động xã hội hóa, chính thức mở cửa đón khách tham quan, thăm viếng từ hôm nay.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Đền thờ Liệt sỹ huyện Xuân Lộc chính thức mở cửa đón khách tham quan, thăm viếng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO