Đồng Nai: Hơn 1.000 thí sinh trong khu phong tỏa sẽ dự thi tốt nghiệp THPT vào đợt 2

Mạnh Thìn 07/07/2021 16:45

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tỉnh Đồng Nai có hơn 1.000 thí sinh trong khu phong tỏa sẽ dự thi tốt nghiệp THPT vào đợt 2.

Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Nai Trương Thị Kim Huệ  đi kiểm tra công tác thi sáng 7/7 tại Trường THPT Nam Hà (TP.Biên Hòa). Ảnh: Báo ĐN
Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Nai Trương Thị Kim Huệ đi kiểm tra công tác thi sáng 7/7 tại Trường THPT Nam Hà (TP Biên Hòa). Ảnh: Báo ĐN.

Cụ thể, toàn tỉnh Đồng Nai hiện có hơn 1.000 thí sinh trong các khu cách ly, phong tỏa, tập trung chủ yếu ở huyện Thống Nhất. Theo quy định, những thứ sinh này sẽ dự thi vào đợt 2, còn những thí sinh không thuộc diện phong tỏa, cách ly hay các F0, F1 vẫn dự thi bình thường.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em thí sinh khi tham dự kỳ thi, Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Đồng Nai đã đề nghị Ủy ban Nhân dân huyện Thống Nhất (nơi có 5 xã đang bị phong toả tạm thời) hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho các thí sinh gần khu vực cách ly, phong tỏa nhằm đảm bảo an toàn nhất cho kỳ thi.

Huyện Thống Nhất đang là điểm nóng về số lượng ca mắc Covid-19 của của tỉnh Đồng Nai, trước tình hình đó, Sở Giáo dục-Đào tạo đã nhanh chóng điều chỉnh phương án tổ chức thi phù hợp nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch.

Ban đầu toàn huyện Thống Nhất có 3 điểm thi là Trường Trung học phổ thông Thống Nhất, Trung học phổ thông Kiệm Tân và Trung học phổ thông Dầu Giây nay điều chỉnh còn lại 1 điểm thi tại Trường Trung học Phổ thông Dầu Giây.

Những thí sinh của 2 điểm thi Trường Trung học Phổ thông Thống Nhất và Trường Trung học Phổ thông Kiệm Tâm đủ điều kiện thi đợt 1 được chuyển về thi chung tại điểm thi Trường Trung học Phổ thông Dầu Giây.

Đại diện Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Đồng Nai cho biết, đa số thí sinh của huyện Thống Nhất đang nằm trong khu vực phong toả, do đó số lượng dự thi trong đợt 1 này chiếm số lượng không nhiều.

Năm nay, toàn tỉnh Đồng Nai có 32.000 thí sinh (cả các trường hợp trong khu phong tỏa) đăng ký dự thi tại 59 hội đồng thi chính thức (hơn 1.360 phòng thi) và 5 điểm thi dự phòng. Khoảng 4.800 cán bộ, giáo viên, công an, kiểm soát quân sự được huy động phục vụ kỳ thi, trong đó có 3.900 là giáo viên coi thi.

Trước đó, để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông được diễn ra an toàn tuyệt đối, hơn 4.800 cán bộ làm nhiệm vụ tại kỳ thi đã được tỉnh Đồng Nai tiến hành xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm 100% âm tính với SARS-CoV-2. Toàn bộ cán bộ làm nhiệm vụ tại kỳ thi sau đó được cách ly tuyệt đối làm nhiệm vụ cho đến khi thí sinh hoàn thành kỳ thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Hơn 1.000 thí sinh trong khu phong tỏa sẽ dự thi tốt nghiệp THPT vào đợt 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO