Đồng Nai: Khởi tố 5 bảo vệ rừng hủy hoại tài sản của người tố cáo 'cát tặc'

Lan Anh 08/05/2016 10:10

Ngày 7/5, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 5 nhân viên bảo vệ rừng thuộc Ban Quản lý, bảo vệ rừng phòng hộ Long Thành để điều tra về hành vi “hủy hoại tài sản” gồm: Lê Văn Lang (Trạm trưởng Trạm Rạch Tràm), Trương Văn Lớn (Đội phó Đội bảo vệ rừng ngập mặn), Lê Ngọc Tuân (nhân viên Trạm Rạch Gốc), Phạm Đức Tú (nhân viên Trạm Long Thọ) và Phạm Văn Ẩn (nhân viên Trạm Tắc Hông). 

Theo điều tra ban đầu, sau khi nhận được thông tin bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (34 tuổi) nuôi tôm trên đất rừng phòng hộ có dấu hiệu xây dựng trái phép chòi canh tôm, Ban Quản lý, bảo vệ rừng phòng hộ Long Thành đã phân công 11 nhân viên bảo vệ đến hiện trường kiểm tra. Dù không có sự chỉ đạo của cấp trên cũng như quyết định cưỡng chế của chính quyền địa phương nhưng trong các ngày 26 và 27/2/2016, các nhân viên này đã xông vào chòi canh tôm của bà Ngọc đập phá, ném khoảng 40 bao ximăng (trị giá khoảng 3,4 triệu đồng) của gia đình bà Ngọc xuống đầm tôm, gây hư hỏng.

Trước đó, ngày 19/4/2016, bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc bị Công an huyện Nhơn Trạch bắt giam để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ, liên quan đến vụ việc bà Ngọc tố cáo một số đối tượng bơm hút cát trái phép trên sông. Tuy nhiên, vụ việc bắt giam bà Ngọc đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai điều tra làm rõ. 5 ngày sau khi bị bắt, bà Ngọc được thả và các cơ quan tố tụng huyện Nhơn Trạch đã tổ chức xin lỗi công khai bà Ngọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Khởi tố 5 bảo vệ rừng hủy hoại tài sản của người tố cáo 'cát tặc'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO