Đồng Nai: Một trường hợp F1 tại Khu công nghiệp Amata xét nghiệm kết quả dương tính lần 1

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 15/06/2021 14:23

Trưởng bộ phận bán hàng của một Công ty tại Khu công nghiệp AMATA (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vừa có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Kết quả này do TP.HCM thực hiện và thông báo.

Trụ sở Công ty TNHH Map Pacific Singapore. Ảnh: DNHN.
Trụ sở Công ty TNHH Map Pacific Singapore. Ảnh: DNHN.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai (CDC), trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tên N.T.D. (38 tuổi, ngụ quận 1, TP Hồ Chí Minh); là Trưởng bộ phận bán hàng của Công ty TNHH Map Pacific Singapore, khu công nghiệp AMATA, TP Biên Hòa.

Điều tra dịch tễ cho thấy, anh D. đi làm bằng xe đưa rước của công ty từ TP Hồ Chí Minh đến Đồng Nai và ngược lại. Từ ngày 3/6 đến 4/6, anh D. đi làm đi làm bình thường tại công ty. Từ ngày 5/6 đến 10/6 anh D. không làm việc tại công ty. Tuy nhiên, ngày 8/6, Anh D. có tiếp xúc với bệnh nhân số 10714 , là anh họ đến nhà chơi. Ngày 11/6, bệnh nhân đi xe đưa rước từ TP Hồ Chí Minh đến công ty nộp đơn nghỉ việc. Thời điểm này, trên xe có 4 người làm cùng và tài xế. Tại Công ty, lúc 11 giờ, anh D. có tiếp xúc với bảo vệ. Lúc này, anh D. thấy trong người mệt mỏi, sốt nên công ty cho xe chở về TP Hồ Chí Minh. Tối 11/6, anh họ được xác định là F0 nên cả gia đình anh D. gồm 10 người được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sau đó, anh D. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi TP. Hồ Chí Minh thông tin về kết quả xét nghiệm của anh D., cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã kích hoạt ngay các phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong khu công nghiệp đã được phê duyệt. Qua đó, đã điều tra, tuy vết và lập danh sách trên 150 trường hợp tiếp xúc trong công ty gồm: 56 người khối văn phòng, 98 người khối xưởng sản xuất. Cụ thể có 61 trường hợp F1, trong đó có 10 trường hợp tiếp xúc gần và 51 trường hợp tiếp xúc xa, làm việc trong không gian kín hoặc có tiếp xúc gần; 93 trường hợp F2 gồm các truyền sản xuất và nhân viên khác.

Cơ quan chức năng Đồng Nai tiến hành phong tỏa tạm thời, yêu cầu ngừng hoạt động toàn bộ Công ty TNHH Map Pacific Singapore; thực hiện khoanh vùng, khử khuẩn theo quy định. Thực hiện thông báo cho toàn thể người lao động đang có mặt tại công ty, yêu cầu người lao động nghiêm túc khai báo y tế, thực hiện 5K, phân xưởng nào ở yên phân xưởng đó; không để xảy ra hoang mang, lo lắng.

Ngoài ra, tiếp tục rà soát toàn bộ người lao động trong công ty, khẩn trương truy vết tất cả các trường hợp tiếp xúc gần (F1), các trường hợp tiếp xúc với F1 (F2), tuyệt đối không bỏ sót.

Theo ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, Sở đã tham mưu cho tỉnh ra quyết định phong tỏa tạm thời Công ty TNHH Map Pacific Singapore. Công ty sẽ làm việc trở lại khi tình hình dịch bệnh tại công ty được kiểm soát tốt. “Đặc biệt, cơ quan chức năng, ngành Y tế đã và đang khẩn trương điều tra, truy vết tất cả những người có tiếp xúc, liên quan. Nhất là các trường hợp F1 phải làm xét nghiệm ngay. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là ở bất cứ vấn đề nào trong khâu phòng, chống dịch Covid-19, nhất là tại các khu công nghiệp”, ông Vũ nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Một trường hợp F1 tại Khu công nghiệp Amata xét nghiệm kết quả dương tính lần 1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO