Đồng Nai: Một trường hợp F2 thành F0 sau khi xét nghiệm PCR

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 02/07/2021 16:13

Anh T. được xác định là F2, không khai báo y tế cho địa phương mà tự cách ly tại nhà. Khi có biểu hiện ho nhẹ, anh T. đi khám, sau khi lấy mẫu xét nghiệm kết quả 2 lần test nhanh đều dương tính. Kết quả xét nghiệm PCR dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Phong tỏa khu vực nơi có trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại TP Biên Hòa.
Phong tỏa khu vực nơi có trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại TP Biên Hòa.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai và TP Biên Hòa đang tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp có liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 nói trên để quản lý, ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Theo đó, ngày 1/7, anh N.H.T. (21 tuổi), ở khu phố 2, phường Tân Vạn, TP Biên Hòa đến khu sàng lọc Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai (Phường Thống Nhất, TP Biên Hòa) khám bệnh. Kết quả 2 lần test nhanh đều dương tính. Kết quả xét nghiệm PCR dương tính lần 1 SARS-CoV-2.

Anh T. làm việc tại Công ty TNHH Jabill VN, khu công nghệ cao, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Điều tra dịch tễ cho thấy, anh T. đi từ nhà đến công ty làm việc hàng ngày, sau đó về nhà. Ngày 22/6, anh T. cùng toàn bộ nhân viên công ty được tiêm vaccine Covid-19. Đến ngày 26/6, anh T. nghỉ phép tại nhà, trước khi nghỉ có test nhanh, kết quả âm tính.

Ngày 28/6, công ty nới anh T. làm việc phát hiện 10 trường hợp F0 qua xét nghiệm sàng lọc. Anh T. được xác định là F2 nhưng không khai báo y tế cho địa phương mà tự cách ly tại nhà. Thời gian này, anh T. có tiếp xúc với 4 người gồm cha, mẹ, anh trai và bạn gái. Đây là 4 trường hợp thuộc diện F1 của anh T. đều đã được đưa đi cách ly tập trung. Những trường hợp F2 cách ly tại nhà.

Ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, những ngày gần đây, số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh liên tục tăng. Chỉ tính từ tối 26/6 đến sáng ngày 2/7, toàn tỉnh đã ghi nhận 35 ca dương tính với Covid-19 (trong đó Bộ Y tế đã công bố 32 ca, còn 3 ca đang chờ công bố). Số ca dương tính với Covid-19 trong vòng 1 tuần trở lại đây bằng tổng số ca nhiễm Covid-19 của hơn 1,5 năm qua cộng lại (đã bao gồm các ca nhập cảnh). Toàn hệ thống vẫn đang căng mình phòng, chống dịch không để lây lan ra cộng đồng.

Trong một diễn biến khác, Sở Y tế Đồng Nai cũng đã khảo sát điều kiện cơ sở vật chất tại Bệnh viện Da liễu Đồng Nai nhằm chuyển đổi một phần của bệnh viện thành nơi điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Trước mắt, Sở Y tế sẽ tạm thời xác định sẽ chuyển khu C thành nơi điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Trong trường hợp dịch bệnh bùng phát, số ca nhiễm tiếp tục tăng, ngành Y tế sẽ tiếp tục chuyển đổi khu A, B của bệnh viện thành nơi điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Một trường hợp F2 thành F0 sau khi xét nghiệm PCR

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO