Đồng Nai: Nghiêm cấm nhận tiền bồi dưỡng tiêm vaccine

Mạnh Thìn 04/09/2021 08:39

Các đơn vị thuộc Ngành Y tế quản lý phải thường xuyên kiểm tra, giám sát quy trình tiêm chủng, nghiêm cấm việc thu tiền, nhận bồi dưỡng từ các tổ chức, cá nhân đến tiêm chủng dưới bất kỳ hình thức nào. Nếu để xảy ra tiêu cực sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và Giám đốc Sở Y tế.

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người lao động tại Công ty Changshin Việt Nam, huyện Vĩnh Cửu.
Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người lao động tại Công ty Changshin Việt Nam, huyện Vĩnh Cửu.

Đó là một trong những nội dung mà Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa ban hành hướng dẫn các đơn vị thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng quy trình tiêm chủng; tạo điều kiện thuận lợi cho người được tiêm chủng. Đây là động thái nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch, tiêm vaccine phòng Covid-19 đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả và miễn phí cho đối tượng tiêm chủng, tránh xảy ra hiện tượng tiêu cực.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, Thanh tra Sở Y tế, Phòng Y tế các địa phương sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát công tác tiêm chủng. Nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch và thu tiền tiêm vaccine của người dân thì xử lý nghiêm theo đúng quy định.

“Nghiêm cấm việc thu tiền tiêm vaccine, không nhận bồi dưỡng từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân đến tiêm chủng với bất kỳ hình thức nào. Nếu để xảy ra tiêu cực sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ nói.

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai yêu cầu các đơn vị, bệnh viện cần chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí, sắp xếp đối tượng tham gia tiêm chủng trong mỗi buổi tiêm chủng phù hợp với điều kiện thực tế tại điểm tiêm chủng để phát huy tối đa năng lực tiêm và đảm bảo công tác phòng chống dịch. Cùng với đó, cần tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế về khám sàng lọc, tư vấn và tiêm chủng, theo dõi sau tiêm chủng đảm bảo an toàn tiêm chủng, giám sát chặt chẽ các sự cố bất lợi sau tiêm.

Tính đến 22h ngày 3/9, toàn tỉnh Đồng Nai đã có 838.951 người được tiêm ngừa vaccine Covid-19 (chiếm tỷ lệ 37,2% đối tượng trên 18 tuổi), trong đó có 61.992 người đã tiêm đủ liều.

Cũng trong sáng nay, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai thông tin, trong vòng 24h qua, toàn tỉnh ghi nhận gần 1.000 ca dương tính mới với Covid-19, nâng tổng số ca mắc lên hơn 27.400 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Nghiêm cấm nhận tiền bồi dưỡng tiêm vaccine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO