Đồng Nai: Nguồn lây dịch bệnh phức tạp, dịch có chiều hướng lan rộng

Mạnh Thìn 19/07/2021 10:07

Qua test nhanh phát hiện nhiều ca nghi mắc Covid-19 ở trong nhiều doanh nghiệp và rải rác trong cộng đồng ở một số địa phương tại Đồng Nai. Như vậy nguồn lây nhiễm trong cộng đồng đã khá phức tạp, dịch tiếp tục diễn biến theo chiều hướng lan rộng.

CDC Đồng Nai tăng cường công suất xét nghiệm đáp ứng yêu cầu công tác phòng chống dịch Covid-19.
CDC Đồng Nai tăng cường công suất xét nghiệm đáp ứng yêu cầu công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đó là một trong những thông tin mà Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết trong sáng nay (19/7). Theo đó, tính đến sáng nay, toàn tỉnh ghi nhận thêm 130 ca mới dương tính với Covid-19, TP Biên Hòa có số ca nhiễm cao nhất với 56 trường hợp. Còn lại liên quan đến các ổ dịch đã phong tỏa cách ly trước đó như công ty Changshin Việt Nam ở huyện Vĩnh Cửu, các xã Gia Tân 3, 1, Lộ 25, Gia Kiệm của huyện Thống Nhất, huyện Nhơn Trạch và TP Long Khánh. Nâng tổng số ca dương mới trong đợt dịch thứ tư lên 1.190.

Ngành Y tế Đồng Nai cho biết, tiếp tục ghi nhận nhiều ca mới liên quan đến ổ dịch tại công ty Changsin Việt Nam, chủ yếu là người buôn bán xung quanh công ty, các trường hợp F1 và công nhân ở các khu nhà trọ tại xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu), phường Trảng Dài và một số xã, phường khác trên địa bàn TP Biên Hòa. Dự báo số ca liên quan đến ổ dịch Công ty Changshin Việt Nam còn tăng cao, khả năng đã có sự xâm nhập vào các doanh nghiệp trong khu vực thông qua công nhân ở trọ tại khu vực này.

Bên cạnh đó, tiếp tục ghi nhận các ca mới trong một số doanh nghiệp ở TP Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch… gia tăng nguy cơ cao xuất hiện các ổ dịch mới trong một số doanh nghiệp.

Cơ quan chức năng tỉnh cũng ghi nhận một vài ca là người buôn bán, vận chuyển hàng hóa liên quan đến chợ Long Khánh, khả năng đã có ổ dịch tại chợ này, hiện Ngành Y tế và địa phương đang tiếp tục điều tra, khẩn trương truy vết.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai bày tỏ quyết tâm trước khi về tham gia chiến đấu tại BV dã chiến số 4 thu dung điều trị Covid-19.
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai bày tỏ quyết tâm trước khi về tham gia chiến đấu tại BV dã chiến số 4 thu dung điều trị Covid-19.

Ngoài ra, thông qua test nhanh phát hiện nhiều ca mới rải rác trong cộng đồng ở nhiều địa phương trong tỉnh. Như vậy nguồn lây nhiễm trong cộng đồng đã khá phức tạp, dịch tiếp tục diễn biến theo chiều hướng lan rộng. Số ca mới tăng nhanh cũng tạo áp lực cho việc chuẩn bị các khu thu dung điều trị và khu cách ly tại Đồng Nai.

“Mấy hôm nay đã ghi nhận gần 20 nhân viên y tế tại 3 bệnh viện, 1 trung tâm y tế và 1 khu cách ly bị nhiễm bệnh. Việc thiếu nhân lực y tế trong điều kiện số ca bệnh ngày càng tăng khiến việc phòng chống dịch Covid-19 thêm phần khó khăn. Tỉnh sẽ xem xét triển khai các bệnh viện quy mô giường bệnh lớn nhằm tập trung nhân lực và trang thiết bị trong điều kiện nhân lực ngành y tế đang bị dàn mỏng”, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Nguồn lây dịch bệnh phức tạp, dịch có chiều hướng lan rộng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO