Đồng Nai: Phát hiện chất cấm trong mẫu thịt lợn

Lan Anh 06/08/2015 09:50

Qua 2 đợt kiểm tra từ cuối tháng Tư đến đầu tháng Năm, Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai đã phát hiện có 14/48 mẫu thịt lợn dương tính với chất cấm Sabultamol, thuộc nhóm Benta-Agonist.

Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, cho biết trong mấy ngày gần đây, giá thịt lợn hơi trên thị trường tỉnh đã giảm mạnh. Cụ thể ngày 2/8, giá thịt lợn hơi từ 46.000 đồng/kg giảm xuống còn 44.000 đồng/kg; đến trưa 4/8, giá thịt lợn hơi tiếp tục giảm xuống còn 43.000 đồng/kg. Theo Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, đây là hệ quả của việc người chăn nuôi sử dụng chất cấm khiến người tiêu dùng lo âu.

Tuy nhiên, cũng có thể đây là một chiêu trò của thương lái lợi dụng lý do trên để ép giá người chăn nuôi.

Qua 2 đợt kiểm tra từ cuối tháng Tư đến đầu tháng Năm, Chi cục Thú y tỉnh đã phát hiện có 14/48 mẫu thịt lợn dương tính với chất cấm Sabultamol, thuộc nhóm Benta-Agonist.

Cụ thể, ở huyện Vĩnh Cửu có 5 mẫu, Trảng Bom 5 mẫu, Xuân Lộc 3 mẫu và Long Thành 1 mẫu. Hiện nay, ngoài việc giữ đàn lợn đến khi thải hết chất cấm mới cho xuất bán, các chủ trại sử dụng chất cấm còn bị phạt 15 triệu đồng/hộ. Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh cho rằng đây là mức xử phạt còn quá nhẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Phát hiện chất cấm trong mẫu thịt lợn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO