Đồng Nai phối hợp với Đắk Lắk và Phú Yên đưa 600 công dân về quê tránh dịch Covid-19

Mạnh Thìn 19/08/2021 08:44

Sau khi tiếp nhận danh sách đăng ký, thực hiện các thủ tục cần thiết, trong hai ngày 19 và 20/8, tỉnh Đồng Nai phối hợp với Đắk Lắk và Phú Yên đưa 600 công dân về quê tránh dịch Covid-19.

Trước đó, vào tháng 7-2021, để đảm bảo an toàn phòng dịch, CSGT Đồng Nai đã tổ chức dẫn đường cho người về quê bằng phương tiện cá nhân. Ảnh:V.H.
Trước đó, vào tháng 7-2021, để đảm bảo an toàn phòng dịch, CSGT Đồng Nai đã tổ chức dẫn đường cho người về quê bằng phương tiện cá nhân. Ảnh:V.H.

Cụ thể, vào lúc 16h30 ngày hôm nay (19/8), tại sân vận động Đồng Nai (TP Biên Hòa), 100 công dân đầu tiên của tỉnh Phú Yên sẽ lên 4 xe ô tô do địa phương này bố trí đưa đón về quê tránh dịch Covid-19. Các công dân trên hiện đang tạm trú tại TP Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch và Trảng Bom. Trong ngày 20/8, lúc 8h cũng tại địa điểm trên, tỉnh Đắk Lắk sẽ tổ chức đón 500 công dân về quê. Địa phương này bố trí 1 đoàn xe chở người và 1 đoàn xe vận tải khác chở phương tiện cá nhân của công dân (xe máy).

Trong những ngày qua, Sở LĐ-TBXH tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với UBND huyện, thành phố trên địa bàn thông báo cho 600 công dân có tên trong danh sách đăng ký biết thông tin; chỉ đạo các chốt kiểm soát tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trộ phương tiện chở người và xe đến điểm tập kết nếu người dân có nhu cầu. Trước khi rời nơi cư trú ra điểm tập kết, các công dân trên đều được xét nghiệm nhanh Covid-19. Người nào có kết quả âm tính sẽ được về quê, trường hợp dương tính sẽ được đưa đi cách ly theo quy định.

Để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình di chuyển, toàn bộ 600 công dân Đắk Lắk và Phú Yên được Sở Y tế Đồng Nai trang bị quần áo bảo hộ phòng chống dịch.

Tỉnh Đồng Nai cũng đã lên sẵn phương án bố trí lực lượng bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực tập kết, đề phòng các trường hợp không thuộc danh sách được hỗ trợ đón về quê nhưng tập trung tự phát, kích động gây mất an ninh trật tự, không đảm bảo công tác phòng chống dịch. Công an Đồng Nai sẽ bố trí xe dẫn đường cho các đoàn từ nơi tập kết đến hết địa phận tỉnh Đồng Nai.

Để đảm bảo quyền lợi, mong muốn của người dân, ngành chức năng tỉnh Đồng Nai vẫn đang tích cực phối hợp với một số tỉnh, thành phố khác để đưa công dân địa phương về quê tránh dịch Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai phối hợp với Đắk Lắk và Phú Yên đưa 600 công dân về quê tránh dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO