Đồng Nai ra chỉ thị hỏa tốc phòng chống dịch Covid-19

30/01/2021 08:42

Ngày 29/, UBND tỉnh Đồng Nai ra Chỉ thị hỏa tốc về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản hỏa tốc về phòng chống dịch trên địa bàn.

Chỉ thị yêu cầu Sở Y tế tỉnh khẩn trương triển khai truy vết tất cả các trường hợp đi về từ TP.Chí Linh, Hải Dương; khu vực sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh và các địa phương có dịch kể từ ngày 15/1/2021 để tiến hành ngay việc cách ly y tế theo quy định. Công văn nêu rõ sẽ xử lý nghiêm các đơn vị, các cơ sở vi phạm; xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm phòng chống dịch Covid-19.

Sở Y tế chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người. Kịp thời đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh quyết định áp dụng các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội phù hợp với mức độ nguy cơ tại từng khu vực trên địa bàn ngay khi có ổ dịch xuất hiện.

Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm vi phạm. Chủ động xây dựng phương án, kịch bản để xử lý hiệu quả trong tình huống dịch bệnh bùng phát.

UBND tỉnh Đồng Nai khuyến cáo người dân không đến Hải Dương, Quảng Ninh và những vùng có dịch theo thông báo của Bộ Y tế cho đến khi tình hình những nơi này ổn định./.

Theo PV
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai ra chỉ thị hỏa tốc phòng chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO