Đồng Nai: Số ca mắc Covid-19 biến động liên tục

Mạnh Thìn 26/08/2021 10:49

Sau một ngày giảm nhịp, hôm nay 26/8, số ca dương tính mới với Covid-19 tại tỉnh Đồng Nai lại tiếp tục tăng.

Đồng Nai đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine.
Đồng Nai đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine.

Sáng 26/8, Trung tâm chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ghi nhận thêm 836 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 toàn tỉnh lên hơn 20.600 trường hợp. Số ca mắc mới được phát hiện chủ yếu ở các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa.

Trong mấy ngày gần đây, các ca mắc Covid-19 mới tại Đồng Nai có xu hướng tăng, giảm không đều. Có ngày đỉnh điểm gần 1.000 ca mắc, nhưng cũng có những ngày số ca mắc ở mức 438 ca (ngày 25/8), giảm 55,5% số ca so với ngày trước đó .

Lý giải về điều này, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, hiện nay số ca dương mới chủ yếu đều ghi nhận trong các khu cách ly, phong tỏa. Lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo từng ngày, từng khu vực, vì vậy, số ca mắc mới sẽ có những biến động nhất định, tăng giảm không đều theo ngày. “Về tổng thể, tỉnh đã tăng cường các giải pháp chống dịch hiệu quả hơn. Việc xét nghiệm diện rộng để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng được xem là giải pháp hữu hiệu. Ngoài ra địa phương cũng đang đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine. Qua tháng 9, tình hình dịch trên địa bàn sẽ ổn hơn, theo nhận định số ca mắc đang có xu hướng giảm dần”, ông Vũ nói.

Hiện nay, tỉnh Đồng Nai đang tiến hành song song hai công việc là đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine trong toàn dân và lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trong toàn tỉnh. Về tiến độ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, tính đến 23h ngày 25/8/2021 có 7 địa phương thực hiện xong đợt lấy mẫu lần 2 gồm, thành phố Long Khánh, huyện Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Định Quán, Long Thành và Thống Nhất. 4 huyện, thành phố gồm Biên Hòa, Trảng Bom, Vĩnh Cửu và Tân Phú đang tiếp tục thực hiện lấy mẫu lần 2.

Trong ngày phát hiện 79/133.049 trường hợp dương tính qua test nhanh (chiếm tỉ lệ 0,06%). Sau gần 10 ngày triển khai chiến dịch xét nghiệm Covid-19 diện rộng, toàn tỉnh Đồng Nai có hơn 1,2 triệu người đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó, phát hiện gần 2.500 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Số ca mắc Covid-19 biến động liên tục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO