Đồng Nai: Tạm giữ hình sự 7 đối tượng liên quan đường dây làm giấy tờ giả

Mạnh Thìn 17/12/2022 10:48

Quá trình khám xét nhà của các đối tượng, cơ quan chức năng TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai phát hiện và thu giữ nhiều máy móc thiết bị, con dấu của cơ quan tổ chức phục vụ cho việc làm giấy tờ giả cùng hơn 100 loại giấy tờ giả các loại.

Ngày 17/2, Công an TP Biên Hòa cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 7 đối tương liên quan đến đường dây làm giả giấy tờ để phục vụ công tác điều tra.

5 trong số 7 đối tượng bị Công an ra quyết định tạm giữ hình sự. Ảnh: CTV.

Các đối tượng bị tạm giữ hình sự gồm: Hoàng Quốc Hưng (31 tuổi), Hoàng Ngọc Lam (28 tuổi), cùng quê tỉnh Quảng Bình, tạm trú phường Tân Phong, TP Biên Hòa; Trần Nguyễn Minh Hoàng, Võ Văn Hùng (29 tuổi), Lê Minh Trung (44 tuổi), Nguyễn Tiến Trung (33 tuổi) cùng ngụ TP Hồ Chí Minh và Thái Văn Thắng (29 tuổi) ngụ Biên Hòa.

Trước đó, ngày 14/12, qua công tác trinh sát tại tại khu phố 3, phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Biên Hòa phát hiện, bắt giữ Hoàng Quốc Hưng và Hoàng Ngọc Lam. Lực lượng Công an thu giữ 3 giấy phép lái xe cùng một số giấy tờ liên quan khác được xác định là giả. Hai đối tượng này là đầu mối chuyên tiêu thụ giấy tờ giả trong đường dây làm giấy tờ giả quy mô lớn mà Công an TP Biên Hòa đang theo dõi.

Ngay sau đó, Công an đồng loạt tiến hành khám xét một số địa điểm nghi là các cơ sở làm giấy tờ giả ở TP Hồ Chí Minh và TP Biên Hòa.

Tang vật bị thu giữ trong quá trình khám xét. Ảnh: CTV.

Quá trình khám xét, lực lượng công an phát hiện và thu giữ nhiều máy móc thiết bị, con dấu của cơ quan tổ chức phục vụ cho việc làm giấy tờ giả cùng hơn 100 loại giấy tờ như: bằng tốt nghiệp của các sơ sở đào tạo liên quan ngành giáo dục, sổ đỏ, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử, giấy chứng nhận Công an nhân dân cùng rất nhiều loại giấy tờ khác. Cơ quan Công an cho biết, tất cả các loại giấy tờ nói trên đều được làm giả.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, Hoàng Quốc Hưng là người đã sử dụng mạng xã hội để rao bán các loại giấy tờ giả. Khi có người đặt hàng, Hưng lấy thông tin và gửi cho các nhóm đối tượng tại TP Hồ Chí Minh làm. Khi có hàng, Hưng thuê người đóng giả là nhân viên giao nhận đi giao cho khách.

Bước đầu, Công an TP Biên Hòa xác định đây là đường dây sản xuất, tiêu thụ giấy tờ giả với số lượng rất lớn. Bên cạnh, số giấy tờ giả bị thu giữ, lực lượng công an còn phát hiện nhiều sổ sách ghi chép hàng ngàn giấy tờ giả các loại đã được các đối tượng tiêu thụ ra thị trường. Khách hàng của đường dây này rải rác khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Tạm giữ hình sự 7 đối tượng liên quan đường dây làm giấy tờ giả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO