Đồng Nai: Trong đêm bắt giữ 3 tàu hút và vận chuyển cát trái phép trên sông

Mạnh Thìn 01/09/2022 15:30

Ngày 1/9, tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị này vừa bắt quả tang một vụ hút và vận chuyển cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Phương tiện mà các đối tượng dùng để hút và vận chuyển cát trái phép trên sông.

Cụ thể, vào lúc 22 giờ 30 phút, ngày 31/8/2022 nhận được tin báo tố giác tội phạm của người dân tại khu vực Km32, sông Đồng Nai (địa phận phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) đang có 3 phương tiện đang thực hiện bơm hút cát trái phép (1 phương tiện bơm hút và 2 phương tiện vận chuyển).

Sau khi xác minh nguồn tin, đến 23h50 cùng ngày, Thượng tá Trần Văn Bắc – Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp đến hiện trường và chỉ đạo Tổ công tác đặc biệt thực hiện việc kiểm tra, bắt giữ các tàu đang thực hiện bơm hút cát trái phép.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác đã ra tín hiệu yêu cầu người điều khiển phương tiện dừng phương tiện để tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên, người lái phương tiện cố tình không chấp hành hiệu lệnh, đồng thời điều khiển phương tiện chạy vào một con rạch nhỏ phía bờ địa bàn TP Hồ Chí Minh giáp ranh Đồng Nai để tẩu thoát. Ngay lập tức, Tổ công tác đã bám sát và tiếp cận được phương tiện hút cát, lúc này người điều khiển đã bỏ phương tiện và nhảy sông bơi vào bờ trốn thoát.

Kiểm tra nhanh hai tàu còn lại (phương tiện vận chuyển) đều không có biển số đăng ký, trong đó một chiếc tàu gỗ do ông Huỳnh Quốc Bảo (SN 1988), thường trú Ấp Đông, Long Hựu Đông, Cần Đước, Long An điều khiển đang vận chuyển khoảng 4m3 cát trên phương tiện; một chiếc sà lan do ông Đào Phước Thành, (SN 1977) thường trú tại Ấp Chợ, Long Hựu Đông, Cần Đước, Long An đang điều khiển chở 2m3 cát.

Một phương tiện vận chuyển cát trái phép bị bắt giữ.

Tại thời điểm kiểm tra, cả 2 người điều khiển phương tiện vận chuyển cát không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan đến phương tiện, người điều khiển phương tiện cũng như giấy tờ chứng minh nguồn gốc số cát đang vận chuyển trên phương tiện. Tổ công tác đã tiến hành đưa 3 phương tiện trên về bến tạm giữ của đơn vị để tiếp tục xác minh, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, sông Đồng Nai có lưu vực rộng, lượng cát lớn nên các đối tượng thường xuyên tổ chức hút cát trộm, đặc biệt là vào ban đêm. Tuy nhiên, những năm gần đây, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai liên tục ra quân truy quét các vụ hút cát trộm nên ngày càng giảm dần những vụ việc liên quan tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Trong đêm bắt giữ 3 tàu hút và vận chuyển cát trái phép trên sông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO