Đồng Nai: Tước giấy phép hành nghề 9 tháng với bác sĩ bị tố hiếp dâm

Đại Dương 08/10/2016 00:04

Ngày 7/10, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, đang lập hồ sơ để ra quyết định phạt bác sĩ N.H.L. (chủ phòng khám tư nhân tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) 70 triệu đồng và tước chứng chỉ hành nghề 9 tháng. Vào ngày 10/10 tới, Thanh tra Sở Y tế sẽ mời bác sĩ L. lên làm việc tiếp để ban hành quyết định xử phạt hành chính.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng vào chiều 6/10, bác sĩ L. đã xác nhận 2 lỗi vi phạm là vừa khám bệnh, vừa bán thuốc và hành nghề vượt phạm vi chuyên môn cho phép, vì phòng khám này chỉ được phép khám, chữa bệnh nội khoa nhưng lại khám về sản phụ khoa.

Trước đó, vào ngày 27/9, do bị rong kinh, chị T.K. (18 tuổi, ngụ phường Long Bình Tân) đã đến phòng mạch của bác sĩ L. để khám phụ khoa. Sau khi yêu cầu chị K. cởi đồ, bác sĩ L. đã dùng tay sờ soạng vào vùng nhạy cảm trên người chị K., rồi tiếp đó đã có hành vi thái quá.

Bức xúc với vụ việc trên, chiều 3/10, chị K. cùng người nhà kéo đến phòng khám của bác sĩ L. la hét, gây áp lực vì cho rằng chị K. bị hiếp dâm khi đến đây để khám phụ khoa. Sự việc khiến công an khu vực phải có mặt để vãn hồi trật tự.

Trong khi đó, bác sĩ L. khẳng định mình bị “vu oan” vì việc thăm khám, kiểm tra vùng kín bệnh nhân là bình thường, đúng quy trình. Công an TP Biên Hòa hiện đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Tước giấy phép hành nghề 9 tháng với bác sĩ bị tố hiếp dâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO