Đồng Nai: Vượt mốc 1.000 ca mắc Covid-19, tăng cường các giải pháp chống dịch

Mạnh Thìn 18/07/2021 11:01

Vượt mốc 1.000 ca mắc Covid-19 sau đúng 1 tháng đợt dịch thứ 4 bùng phát, tỉnh Đồng Nai đã và đang tăng cường các giải pháp chống dịch.

  • Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai  lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động Công ty PouChen.
Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động Công ty PouChen.

Sáng 18/7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai thông tin, toàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 98 ca dương tính với Covid-19.

Trong đó, ghi nhận nhiều nhất là tại TP Biên Hòa với 43 ca, chủ yếu tại các khu phong tỏa; huyện Vĩnh Cửu 32 ca, liên quan ổ dịch tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam; huyện Trảng Bom 13 ca, trong đó có 4 nhân viên của Trạm y tế xã Hố Nai 3. Tính từ đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, Đồng Nai đã ghi nhận tổng cộng 1.060 ca.

Để khống chế dập dịch trong thời điểm 'vàng" giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, cơ quan chức năng Đồng nai tiếp tục tính đến nhiều giải pháp phòng chống dịch Covid-19 mới.

Cụ thể như, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai (DIZA) đã có văn bản đề nghị tất cả doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp phải tổ chức xét nghiệm cho 100% người lao động. Doanh nghiệp có thể tự thực hiện hoặc phối hợp các cơ quan, đơn vị chức năng để triển khai. Việc xét nghiệm phải được làm rốt ráo, cụ thể và thực tế, không làm qua loa và đối phó dưới mọi hình thức.

Trước đó, DIZA cũng đã yêu cầu 100 doanh nghiệp trong khu công nghiệp tổ chức sản xuất, triển khai thực hiện 1 trong 2 phương án: “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 địa điểm”.

Cụ thể với phương án “3 tại chỗ” là sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ tại chỗ (tạm trú trong doanh nghiệp). Còn “1 cung đường” là đường vận chuyển người lao động từ nơi lưu trú đến nơi sản xuất, “2 địa điểm” là nơi lưu trú của người lao động và nơi sản xuất của doanh nghiệp.

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu các doanh nghiệp sắp xếp, điều chỉnh hợp lý quy mô sản xuất, đáp ứng yêu cầu giãn cách người lao động phù hợp nhất, thực hiện tốt phương án phòng dịch. Doanh nghiệp nào không thực hiện các phương án trên thì tự chủ động xem xét dừng hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Vượt mốc 1.000 ca mắc Covid-19, tăng cường các giải pháp chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO