Đông Nam bộ: Thiếu hụt lao động dịp đầu năm

Q.Đ. 19/02/2016 10:53

Ngày 18/2, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết, nhu cầu tuyển dụng lao động sau kỳ nghỉ Tết Bính Thân 2016 của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh cao hơn năm ngoái khoảng 30%. 

Đông Nam bộ: Thiếu hụt lao động dịp đầu năm

Các tỉnh Đông Nam bộ thiếu hụt lao động dịp đầu năm.

Các DN chủ yếu tuyển dụng lao động mới để mở rộng sản xuất. Ðã có 500 DN đăng ký cần tuyển trên 31.000 lao động mới sau kỳ nghỉ Tết Bính Thân. Trong đó, DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) cần tuyển gần 25.000 lao động, còn lại là các DN Nhà nước và DN tư nhân. Nhiều DN, nhất là các ngành dệt may, da giày, đồ gỗ xuất khẩu... có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất.

Ðiều đáng lưu ý là dịp đầu năm mới, nhu cầu tuyển dụng của các DN chủ yếu vẫn là lao động phổ thông (chiếm tới gần 90%), đặc biệt đối với các ngành da giày, dệt may, sản xuất hàng điện tử.

Tại tỉnh Bình Dương, sau Tết Nguyên đán Bính Thân đã có hơn 110 DN thông báo tuyển dụng, với số lượng hơn 20.000 lao động nhằm đáp ứng nhu cầu đơn hàng với các đối tác trong năm mới, trong đó hầu hết lao động trong lĩnh vực giày da, may mặc, điện tử...

Ngay trong tháng 2 này, các tỉnh nói trên sẽ tổ chức các sàn giao dịch việc làm để cung ứng lao động cho các DN, đáp ứng nhu cầu đơn hàng cho các đối tác nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đông Nam bộ: Thiếu hụt lao động dịp đầu năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO