Dòng người xếp hàng mua iPhone X trong ngày ra mắt

Linh Chi 03/11/2017 18:53

Những người hâm mộ mẫu điện thoại thông minh của Apple trên khắp thế giới đã được thỏa mãn khao khát bấy lâu khi lần đầu được chạm tay vào iPhone X. Mẫu smartphone mới nhất của công ty này đã bắt đầu bày bán tại các cửa hiệu chính hãng trên khắp thế giới trong hôm 3/11.

Những người may mắn mua được mẫu iPhone X ngay trong ngày đầu ra mắt ở Mỹ. (Nguồn: CNN).

Hàng trăm người đã xếp hàng dài bên ngoài cửa hiệu Apple Store tại Sydney để chờ mua sản phẩm mới nhất, theo giới truyền thông địa phương. Được biết, kể từ khi biết được thông tin Apple sắp ra mẫu smartphone mới nhất, nhiều khách hàng đã "đóng quân" ngay bên vệ đường gần cửa hàng suốt nhiều ngày liền để giữ chỗ.

Những khách hàng đặt hàng trực tuyến cũng sẽ bắt đầu nhận được mẫu iPhone X qua đường bưu điện và chuyển phát nhanh trong hôm 3/11.

Apple đang cố gắng tạo ra một thứ gì đó mới mẻ hơn trong năm nay khi cho ra mắt 2 mẫu iPhone mới chỉ cách nhau có 6 tuần lễ. Mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã lên kệ bán trong hôm 21/9 vừa qua, nhưng khách hàng dường như khá hờ hững so với đợt ra mắt mẫu mới trước đây. Chỉ có ít người đứng xếp hàng chờ trước Apple Store để mua hai sản phẩm này, có giá rẻ hơn nhiều so với iPhone X.

Mẫu iPhone 8 được xem là truyền thống hơn mẫu iPhone X. Mẫu sản phẩm mới nhất được trang bị thêm khả năng sạc điện không dây, có camera tốt hơn, bộ vi xử lý nhanh hơn.

Để ăn mừng lễ kỷ niệm lần thứ 10 của mẫu điện thoại iPhone, Apple đã cho ra mắt nhiều thay đổi lớn đối với iPhone X. Màn hình của smartphone này chiếm diện tích lớn hơn trên thiết bị, và thay thế nút Home bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt. Tuy nhiên, những công nghệ mới này không hề rẻ, iPhone X có giá 999 USD ở Mỹ và cái giá này sẽ đội lên cao hơn ở các nước khác trên thế giới.

Đứng xếp hàng trước của Apple Store là một cách thường thấy để khách hàng có thể sở hữu một chiếc iPhone X ngay trong ngày ra mắt. Đặt hàng trước trên mạng cũng bắt đầu từ sáng hôm thứ Ba trong tuần. Nhưng chỉ trong vòng có 15 phút, trang chủ của Apple ở Mỹ đã phải thông báo hết hàng để bán trong hôm 3/11. Thời gian mà khách hàng phải chờ đợi để có đợt bán trên mạng tiếp theo lên tới vài tuần nữa.

Tại Hong Kong, iPhone X được bán ra với giá khá ưu đãi, khởi điểm là 8.588 dollar Hong Kong (1.100 USD). Nhưng hầu hết những người đi mua hàng tại Apple Store ở các khu vực mua sắm tại thành thị hôm 3/11 là những fan hâm mộ trung thành của Apple, những người sẵn sàng chi thêm tiền để trở thành người sở hữu iPhone X đầu tiên.

"Mẫu điện thoại mới rất đáng đồng tiền bỏ ra. Tôi luôn là một fan hâm mộ trung thành của mẫu iPhone. Tôi thực sự thích dáng vẻ của iPhone X với thiết kế toàn màn hình" - KC Wong, một thư ký 40 tuổi tại Hong Kong, nói.

Trong khi đó, cũng có nhiều khách hàng đặc biệt, chủ yếu tập trung ở khu vực châu Á, đứng xếp hàng đợi mua mẫu smartphone mới này trong nhiều ngày chỉ để bán lại cho người khác lấy lãi.

"Tôi muốn bán chiếc iPhone X mình mua được để kiếm thêm thu nhập” - một sinh viên ngồi chờ xếp hàng ở Singapore nói.

Nhiều khách hàng may mắn được sở hữu chiếc iPhone X từ rất sớm đặc biệt tỏ ra thích thú với khả năng mở khóa điện thoại bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt, tuy nhiên một số khác lại tỏ ra quan ngại về tính bảo mật và sự riêng tư.

"Ngay cả khi Apple nói rằng nó rất an toàn, nhưng bạn không bao giờ biết được nếu như chỉ cần một cái liếc mắt vào chiếc điện thoại này cũng có thể mở khóa một số thứ nhất định bên trong nó. Nó vẫn có nhiều rủi ro về bảo mật" - Leo Ko, nhân viên văn phòng 27 tuổi, nói.

Dù Apple vẫn chưa công bố bất kỳ con số nào về doanh số bán mẫu iPhone X, nhưng Giám đốc điều hành của hãng, ông Tim Cook, mới đây cho hay số lượng các đơn đặt hàng trước mẫu iPhone mới là rất lớn. Ông cũng dẫn một số bài viết của giới truyền thông chỉ ra hàng dài người chờ mua mẫu điện thoại này ngay trước khi nó được bày trên kệ.

Tim Cook cũng khẳng định rằng bất cứ ai cũng có thể mua một chiếc iPhone X dù nó được coi là khá đắt đỏ, nếu biết tiết kiệm mỗi tháng một chút, bởi vì nó "rẻ hơn mỗi ngày một cốc cà phê tại những nơi sang trọng".

Doanh số bán hàng của iPhone đã tăng trưởng 3% trong quý 3, khi 46,7 triệu chiếc iPhone được bán ra trong 3 tháng của quý này. Apple nói rằng họ dự đoán doanh số trong quý tới sẽ đạt mức 84 tỷ USD và 87 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dòng người xếp hàng mua iPhone X trong ngày ra mắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO