Dòng phim kinh dị thu hút người xem trong mùa dịch

Thùy Linh 15/08/2021 12:52

Từng bị xem là “Những video kinh tởm”, dòng phim kinh dị đang tấn công mạnh mẽ vào thị trường phim tại các nước châu Âu cũng như ở Việt Nam, hứa hẹn nổ ra nhiều “bom tấn” trong thời gian tới đây.

In the Earth là một bộ phim có chủ đề về đại dịch hoang tưởng của Ben Wheatley.
In the Earth là một bộ phim có chủ đề về đại dịch hoang tưởng của Ben Wheatley.

Theo tờ The Guardian, phim kinh dị có thể là một liều thuốc kích thích lành mạnh trong mùa dịch khi mà những “bom tấn” của dòng phim này đang được ưu chuộng ở các màn ảnh và các dịch vụ phát trực tuyến tại Anh quốc. Điều này hoàn toàn trái ngược với thời kỳ trước đây khi phim kinh dị ở Anh từng được xem là “Những video kinh tởm”.

Sự bùng nổ phim kinh dị ở Anh bắt đầu với các bộ phim như Howl, Attack the Block, Sightseers, Prevenge và gần đây là các phim ăn khách như Saint Maud hay His House. Xu hướng này vẫn tiếp tục ngay trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát. Điều này phản ánh thị hiếu mới của khán giả với dòng phim có tính gây sốc.

The Grudge là bản làm lại của Mỹ từ bản gốc của Nhật Bản.
The Grudge là bản làm lại của Mỹ từ bản gốc của Nhật Bản.

Tháng 6 mới đây, đạo diễn Ben Wheatley của Sightseers đã trở lại với chủ đề đại dịch hoang tưởng In the Earth. Rob Savage ra mắt Host, kể về một cuộc nói chuyện ảo được thực hiện trên Zoom như một lời giới thiệu về văn hóa khóa cửa.

Vào tháng 9 tới tại liên hoan phim Venice, Edgar Wright sẽ ra mắt bộ phim kinh dị mới Last Night in Soho, với sự tham gia của Anya Taylor-Joy và Matt Smith. Trong khi vài tuần sau đó là bộ phim kinh dị dân gian khá thú vị là Sacrilege do David Creed thực hiện cũng được khởi chiếu.

Phim bóng đè của đạo diễn Lê Văn Kiệt.
Phim bóng đè của đạo diễn Lê Văn Kiệt.

Học giả Đan Mạch Mathias Clasen, giám đốc Phòng thí nghiệm Nỗi sợ hãi Giải trí tại Đại học Aarhus lập luận rằng việc xem phim kinh dị “có thể có những tác động tích cực về mặt tinh chỉnh các chiến lược đối phó”.

Clasen và một đồng nghiệp đã theo dõi điều này với một nghiên cứu trên 310 người đã trả lời các câu hỏi sử dụng để đánh giá sự tò mò bệnh tật của họ, họ cảm thấy như thế nào đối với đại dịch, cảm giác của họ trong đại dịch và sở thích xem phim của họ.

Đạo diễn Rob Savage gần đây đã chia sẻ rằng bộ phim tiếp theo của ông sẽ tập trung vào sự xa lánh mà mọi người đã cảm thấy với nhau trong đại dịch.

Huỳnh Lập phục vụ khán giả trong mùa dịch với series một nén nhang.
Huỳnh Lập phục vụ khán giả trong mùa dịch với series một nén nhang.

Tại Việt Nam, thị trường phim kinh dị cũng đang ngày một phát triển mạnh mẽ và ngày càng tiến bộ hơn về chất lượng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả nước nhà.

Nhiều dự án phim kinh dị được khán giả ủng hộ như Bệnh viện ma, Thất sơn tâm linh hay gần đây là series chuyện ma Một nén nhang của Huỳnh Lập. Sắp tới đây cũng có rất nhiều dự án đang được khán giả mong chờ như: Thiên thần hộ mệnh của đạo diễn Victor Vũ, Bóng đè của đạo diễn Lê Văn Kiệt hay Song songcủa đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dòng phim kinh dị thu hút người xem trong mùa dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO