Đồng Tháp: Khai mạc triển lãm sản phẩm OCOP, Văn hóa - Du lịch, trải nghiệm sen

Trọng Nghĩa 19/05/2022 14:13

Sáng 19/5, tại TP Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) trong khuôn khổ Lễ hội sen Đồng Tháp năm 2022, đã diễn ra lễ khai mạc Khu triển lãm sản phẩm OCOP, Văn hóa - Du lịch, trải nghiệm sen đa sắc với sự tham gia của 13 tỉnh, thành ĐBSCL và TP HCM.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết, triển lãm nhằm tôn vinh hoa Sen và phát huy giá trị văn hóa, kinh tế cho các sản phẩm chế biến từ Sen, nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu. Trong khuôn khổ Lễ hội Sen lần thứ I năm 2022, Đồng Tháp diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn để giới thiệu quảng bá thương hiệu Sen Đồng Tháp đến với du khách trong ngoài nước.

Du khách tham quan các sản phẩm làm từ sen.

Khuôn khổ chính của hoạt động trải nghiệm Sen là khu triển lãm sản phẩm OCOP, mua sắm quà lưu niệm, những sản phẩm từ Sen và các sản phẩm đặc trưng của Đồng Tháp. Không gian văn hóa - du lịch của 13 tỉnh, thành ĐBSCL và TP HCM. Khu Ẩm thực với nhiều món ăn được chế biến từ Sen. Du khách sẽ được thưởng thức trà sen; trưng bày áo dài sen, tranh thư pháp về sen, gốm sứ hoa sen...

Các sản phẩm trà, bánh làm từ sen.

Đặc biệt, du khách sẽ được thưởng thức các sản phẩm tinh túy làm từ thân, lá, hạt, tim, ngó và củ Sen qua bàn tay của các nghệ nhân đã tạo ra các sản phẩm đặc sắc, giàu tính nghệ thuật, thân thiện với môi trường, qua đó góp phần tôn vinh và phát huy giá trị sen Đồng Tháp nói riêng và sen Việt Nam nói chung ngày càng vươn xa.

Các sản phẩm OCOP rượu làm từ sen trưng bày tại lễ hội
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Tháp: Khai mạc triển lãm sản phẩm OCOP, Văn hóa - Du lịch, trải nghiệm sen

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO