Đồng Tháp: Khảo sát hoạt động Tổ nhân dân tự quản

Trần Thắng 12/12/2018 07:30

Ngày 11/12/2018, Đoàn khảo sát của Tỉnh ủy Đồng Tháp do ông Nguyễn Tôn Hoàng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng Đoàn đã đến khảo sát hoạt động của “Tổ nhân dân tự quản” số 16 và số 24 thuộc ấp An Khương, xã Định Yên, huyện Lấp Vò.

Mục đích của khảo sát nhằm đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động của Tổ nhân dân tự quản; vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự hướng dẫn của MTTQ, cho chủ trương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Tổ nhân dân tự quản trong thời gian tới.

Mặc dù thời gian thành lập hơn 1 năm, hoạt động các Tổ nhân dân tự quản đã tạo được sự đồng thuận cao trong các thành viên, mối quan hệ tình làng nghĩa xóm ngày thêm thắt chặt, tinh thần tương trợ giúp đỡ lẫn nhau cùng vượt qua khó khăn được phát huy; đời sống vật chất và tinh thần của cộng đồng dân cư từng bước được cải thiện, có chuyển biến và thay đổi rõ nét: Các thành viên nâng cao ý thức đề cao cảnh giác, nắm bắt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tổ, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị (thanh niên gây mất trật tự, chạy xe lạng lách, đánh bài, đá gà, số đề...) để Công an xã xử lý; vận động thanh niên từ bỏ ma túy... Đến nay tình hình trật tự xã hội trên địa bàn đã ổn định.

Kinh nghiệm cho thấy, để Tổ nhân dân tự quản hoạt động tốt cần sự tâm huyết nhiệt tình cống hiến vì cộng đồng dân cư của các thành viên ban quản lý tổ, cùng chung mục đích xây dựng cuộc sống khu dân cư bình yên, phát triển kinh tế gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Tháp: Khảo sát hoạt động Tổ nhân dân tự quản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO