Đồng Tháp: Phụ nữ trong cuộc vận động xây dựng gia đình '5 không 3 sạch'

25/02/2020 07:30

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Phú Thuận (huyện Châu Thành, Đồng Tháp) đã triển khai thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” trong hội viên với nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực.

“5 không” là không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học. Còn “3 sạch” là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ. Để thực hiện đạt các tiêu chí này, Hội LHPN xã phối hợp với Chi hội phụ nữ các ấp đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, hội viên ý thức tự lực vươn lên trong cuộc sống; vận động hội viên tham gia các phong trào thi đua của Hội LHPN xã như: phong trào “Phụ nữ phát triển kinh tế”, phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”...

Đồng thời, Hội LHPN xã cũng thực hiện giúp đỡ hội viên nghèo với nhiều hoạt dộng thiết thực. Đến nay, toàn xã có 331 hộ phụ nữ nghèo, khó khăn được vay vốn. Ngoài ra, Hội LHPN xã cũng thành lập 31 tổ tiết kiệm hùn vốn, đã huy động được 3.670 lượt phụ nữ trong xã gửi tiết kiệm, với số tiền hơn 473 triệu đồng. Năm 2019, có 342 lượt phụ nữ nghèo, khó khăn được giúp vốn từ nguồn vốn của các tổ tiết kiệm này để trồng trọt, chăn nuôi, mua bán nhỏ.

M.X.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Tháp: Phụ nữ trong cuộc vận động xây dựng gia đình '5 không 3 sạch'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO