Đồng Tháp: Truy vết thần tốc các trường hợp tiếp xúc với F1 của BN1660

Hồng Diễm 30/01/2021 17:01

Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp yêu cầu kích hoạt hệ thống báo gọi, thiết lập dịch tễ, truy tìm khẩn cấp các trường hợp tiếp xúc với giảng viên của Trường Đại học Đồng Tháp.

Ngày 30/1, Bộ Y tế công bố ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là BN1660 (quê Hải Dương) đi trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến Thành phố Hồ Chí Minh ngày 28/01. Theo đó, tỉnh Đồng Tháp ghi nhận 1 trường hợp là F1 của BN1660 đi cùng chuyến bay VN213.

Tại cuộc họp khẩn với đơn vị, địa phương liên quan vào sáng nay, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo thần tốc truy vết các trường hợp có tiếp xúc với trường hợp F1 này.

Trường hợp F1 nêu trên là giảng viên của Trường Đại học Đồng Tháp. Sau khi nhận thông báo truy vết, F1 nói trên đã chủ động khai báo và hiện nay được cách ly tập trung tại khu cách ly Trường Trung cấp Hồng Ngự (thành phố Hồng Ngự); đồng thời được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh (dự kiến ngày 31/1 sẽ có kết quả xét nghiệm lần 1).

Qua thông tin khai báo ban dầu, có 17 trường hợp tiếp xúc gần với F1 nói trên.

Tại cuộc họp, ông Đoàn Tấn Bửu chỉ đạo đặt mức cảnh báo và phòng, chống cao hơn bình thường, xem F1 là F0, xem F2 là F1, F3 là F2, truy vết tất cả các trường hợp tiếp xúc để chủ động các biện pháp, kịch bản ứng phó trong tình trạng khẩn cấp có thể xảy ra.

Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp yêu cầu kích hoạt hệ thống báo gọi, thiết lập dịch tễ, truy tìm khẩn cấp các trường hợp tiếp xúc với F1; đồng thời đề nghị Trường Đại học Đồng Tháp tạm ngưng các hoạt động, khuyến cáo lãnh đạo, giảng viên, nhân viên, sinh viên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Tháp: Truy vết thần tốc các trường hợp tiếp xúc với F1 của BN1660

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO