Đồng thuận tạo nên sức mạnh của Đà Nẵng

P.Hạnh 01/07/2016 23:19

Sáng 1/7, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về công tác dân vận của Đảng bộ thành phố.

Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu tại buổi làm việc. nguồn: qdnd.vn.

Báo cáo với Đoàn công tác, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết, Đà Nẵng luôn nghiên cứu để đổi mới phương thức công tác dân vận trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN. Làm sao bảo đảm sự hài hòa trong chủ trương, cơ chế, chính sách, bảo đảm huy động tối đa mọi nguồn lực để phát triển, nhưng vẫn phải bảo đảm dân chủ, công bằng và quyền lợi của người dân.

“Cách vận động chỉ có thể chứng minh bằng hành động thì dân mới nghe, vận động mới thuyết phục, hiệu quả. Một hành động rất nhỏ của cán bộ tiếp dân gây nhũng nhiễu cũng sẽ làm tan vỡ những nỗ lực của cả một hệ thống”- ông Xuân Anh nói.

Ghi nhận những cách làm hiệu quả trong công tác dân vận của Đà Nẵng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cho rằng, những cách làm của Đà Nẵng không những đã kịp thời cụ thể hóa các quan điểm, chỉ đạo của Trung ương Đảng về đẩy mạnh công tác dân vận trong tình hình mới mà thông qua đó đã huy động được sự ủng hộ, đóng góp của xã hội, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, để Thành phố có thêm nguồn lực, động lực đưa Đà Nẵng phát triển khá ấn tượng trong thời gian qua.

Trong thời gian tới, Đà Nẵng cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đảm bảo công tác dân vận liên tục phát triển, đa dạng về nội dung và phương thức hoạt động, để dân vận luôn phù hợp với điều kiện mới, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, qua đó góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện thành công mục tiêu phát triển của đất nước.

Trong đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng cần phát huy vai trò phản biện xã hội, giám sát đối với các hoạt động của chính quyền thành phố, để tiếp tục là cầu nối của người dân với chính quyền. Dân vận cũng phải hỗ trợ để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các chính sách an sinh xã hội, giải quyết các rủi ro và tạo ra công bằng xã hội, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng thuận tạo nên sức mạnh của Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO