Đột nhập 'lò luyện vàng' SEA Games 29 của thể thao Việt Nam

Theo VOV 05/08/2017 22:45

Còn 14 ngày nữa là SEA Games 29 sẽ chính thức khởi tranh trên đất Malaysia.

Các VĐV đang tích cực chuẩn bị cho SEA Games 29. (Ảnh: Trọng Phú).

Thời gian này cũng là lúc các VĐV đang gấp rút tập luyện để chuẩn bị thể lực, phong độ tốt nhất tham gia đấu trường Đông Nam Á.

Tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội, hàng trăm VĐV đang miệt mài tập luyện và chờ đợi đến ngày lên đường dự SEA Games. Thời gian tập của các đội kéo dài chủ yếu từ 7h30 sáng đến 11h trưa, chiều từ 2h đến 5h.

Thời điểm hiện tại, phần lớn các VĐV trọng điểm đã được đưa ra nước ngoài tập huấn. Nhưng không khí tập luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội không vì thế mà bớt phần căng thẳng. Lãnh đạo trung tâm khẳng định mục tiêu sắp tới là giúp các VĐV có được thể trạng tốt nhất, tinh thần thoải mái nhất để tham dự SEA Games 29.

Ông Cáp Mạnh Tân HLV trưởng bộ môn bắn cung cho biết: “Cơ hội là 50/50 nên chúng tôi luôn cố gắng không tạo áp lực cho VĐV. Trong thể thao độ may rủi là có, lãnh đạo trung tâm cũng quán triệt là tạo mọi điều kiện thoải mái cho VĐV.

Khi mình tạo áp lực thì VĐV khó mà có được thành tích tốt nhất. Nếu vận động viên này có khả năng đoạt HCV, nhưng trong đầu lại bị áp lực “phải cố gắng đoạt HCV” thì sẽ thua thôi. Bởi lẽ đó chúng tôi luôn cố gắng động viên các em, làm sao để các em có tinh thần thoải mái nhất, thi đấu hết mình tại SEA Games sắp tới”.

Theo kế hoạch, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tổ chức lễ xuất quân vào 19h tối 8/8. Sau đó, một số đội tuyển sang sớm Malaysia từ ngày 11/8. Trong khi phần lớn các VĐV và lãnh đạo đoàn sẽ đặt chân đến Malaysia ngày 16/8 để dự SEA Games 29.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đột nhập 'lò luyện vàng' SEA Games 29 của thể thao Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO