ĐSQ Việt Nam chúc mừng Ngày thành lập Đảng nhân dân cách mạng Lào

Theo Vietnamplus 20/03/2019 15:10

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cho biết Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và Đảng Cộng sản Việt Nam luôn gắn bó keo sơn và luôn kề vai sát cánh bên nhau, đồng cam cộng khổ cùng nhau chiến đấu giành độc lập dân tộc.

ĐSQ Việt Nam chúc mừng Ngày thành lập Đảng nhân dân cách mạng Lào

Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng (trái) trao hoa chúc mừng cho Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng nhân dân cách mạng Lào Sounthon Xayachak. Ảnh: TTXVN.

Ngày 20/3, Đoàn đại biểu Đại sứ quán Việt Nam tại Lào do Đại sứ Nguyễn Bá Hùng làm Trưởng đoàn đã đến trụ sở Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào ở thủ đô Vientiane chúc mừng nhân kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập Đảng nhân dân cách mạng Lào (22/3/1955-22/3/2019).

Bà Sounthon Xayachak, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đại diện tiếp đoàn.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng bày tỏ vui mừng và tự hào trước những thắng lợi và thành tựu to lớn mà nhân dân Lào anh em đã đạt được trong suốt sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước 64 năm qua.

Đại sứ khẳng định mặc dù tình hình trong nước Lào còn gặp nhiều khó khăn, tình hình khu vực và thế giới đang có những thay đổi nhanh chóng và diễn biến phức tạp, nhưng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, nhân dân Lào anh em sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công mới to lớn hơn trên tất cả mọi lĩnh vực, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng X, đời sống người dân sẽ ngày càng được cải thiện tốt hơn, vai trò và vị thế của Lào sẽ ngày càng được nâng cao trong khu vực cũng như trên thế giới.

Theo Đại sứ Nguyễn Bá Hùng, những thắng lợi và thành tựu to lớn mà nhân dân Lào anh em đã đạt được cũng như những thành công mới to lớn hơn mà nhân dân Lào anh em sẽ đạt được đều có sự đóng góp tích cực của Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Lào với vai trò là cơ quan tham mưu trực tiếp cho Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, đặc biệt trong thời kỳ hội nhập, vai trò tham mưu của Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Lào sẽ rất quan trọng.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng bày tỏ mong muốn Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Lào sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, với các cơ quan đại diện bên cạnh Đại sứ quán, giúp thực hiện thắng lợi và hiệu quả các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai Nhà nước cũng như các thỏa thuận mà hai bên đã ký kết với nhau trong chuyến thăm hữu nghị chính thức Lào vừa qua của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cho biết trong suốt 64 năm qua, Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và Đảng Cộng sản Việt Nam luôn gắn bó keo sơn và luôn kề vai sát cánh bên nhau, đồng cam cộng khổ cùng nhau chiến đấu giành độc lập dân tộc và cùng giúp đỡ lẫn nhau trong công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Đại sứ bày tỏ vui mừng khi thấy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào ngày càng phát triển lên tầm cao mới, minh chứng là kết quả thành công tốt đẹp của chuyến thăm hữu nghị chính thức Lào của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng vừa qua; tin tưởng hai bên sẽ tiếp tục thực hiện thắng lợi và hiệu quả thiết thực các thỏa thuận đã đạt được giữa hai nước Việt Nam-Lào.

Bà Sounthon Xayachak cảm ơn về những lời chúc mừng tốt đẹp của Đại sứ Nguyễn Bá Hùng nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào, bà Sounthon Xayachak bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em đã luôn dành cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào sự giúp đỡ vô giá, thiết thực và kịp thời trong suốt sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước hiện nay.

ĐSQ Việt Nam chúc mừng Ngày thành lập Đảng nhân dân cách mạng Lào - 1

Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: TTXVN.

Bà Sounthon Xayachak cho biết Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào rất tự hào vì luôn có người bạn Việt Nam thủy chung, người bạn luôn sống chết có nhau với Lào ở bên cạnh; những thành công mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào đã đạt được đều gắn liền với sự giúp đỡ của bạn Việt Nam, cho dù cả trong lúc bạn Việt Nam gặp khó khăn nhưng vẫn san sẻ, giúp đỡ cho Lào.

Điều này khẳng định mối quan hệ thủy chung, keo sơn gắn bó Lào-Việt Nam mãi là mối quan hệ có một không hai trên thế giới.

Bà khẳng định cho dù tình hình thế giới có đổi thay như thế nào đi chăng nữa thì mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa Lào và Việt Nam vẫn sẽ không thay đổi, vẫn sẽ luôn gắn bó keo sơn.

Bà nhấn mạnh Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Lào sẽ làm hết sức mình để gìn giữ và vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam, Việt Nam-Lào ngày càng phát triển hiệu quả và mang lại lợi ích thiết thực cho người dân hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐSQ Việt Nam chúc mừng Ngày thành lập Đảng nhân dân cách mạng Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO