ĐTVN sau trận thắng Đài Loan: Sức ép lớn với HLV Miura

An Chi 10/09/2015 23:43

Dù có trận thắng trước đối thủ Đài Loan, nhưng thầy trò HLV Miura đang nhận rất nhiều chỉ trích bởi lối chơi bế tắc, vô hồn. Thậm chí, ngay cả trong nội bộ VFF, cũng đã xuất hiện những ý kiến về việc không nên tin tưởng ông thầy người Nhật Bản.

ĐTVN sau trận thắng Đài Loan: Sức ép lớn với HLV Miura

HLV Miura đang đối diện với sức ép lớn.

ĐTVN đã giành được 3 điểm trước Đài Loan, nhưng đó là một trận đấu rất tệ của đoàn quân HLV Miura. Dù gặp đối thủ yếu nhất bảng đấu nhưng ĐTVN đã sớm bị tâm lý, thi đấu bế tắc và thường xuyên mắc sai lầm ở cả 3 tuyến. Đặc biệt trong trận đấu này, ĐTVN đã gần như để mất tuyến giữa, khiến lối chơi liên tục bị mất nhịp và không tạo ra bàn đạp để tấn công.

Phát biểu trên báo chí sau trận đấu này, HLV Lê Thụy Hải chỉ thẳng ra những mặt yếu kém của ĐTVN, trong đó nhấn mạnh chiến thuật của ĐTVN dưới thời HLV Miura chẳng có gì. Thậm chí ông Hải còn chê các cầu thủ Việt Nam chỉ biết “chạy hùng hục”.

“Tôi không hiểu cầu thủ của ĐTVN không có tốc độ và chiều cao, nhưng chúng ta lại chơi bóng dài, bóng bổng trong cả trận đấu. Triết lý bóng đá ngay từ đầu mà HLV Miura mang đến Việt Nam đến nay không có gì thay đổi. Vẫn là cháy hết mình, chạy hùng hục, dựa vào sức mạnh cơ bắp, dựa vào những đường bóng dài là chủ yếu. Rõ ràng là ĐTVN đã có chiến thắng đầy may mắn, nhưng không ai vui về trận thắng này ngoài quan chức VFF. Các vị lãnh đạo bấu víu vào đó mà hy vọng. Chúng ta hãy lấy đó để chúc mừng nhau thôi”, ông Hải nói.

Cũng theo HLV Lê Thụy Hải, ĐTVN đá như vậy khó có thể mơ làm được điều gì ở vòng loại World Cup 2018, bởi đá với Đài Loan đã khó như vậy thì khi gặp lại Thái Lan và đối đầu với Iraq sẽ như thế nào? Ông Hải cũng thẳng thắn đề nghị HLV Miura nên từ chức bởi không làm được việc cho bóng hai đội tuyển cũng như bóng đá Việt Nam.

Còn theo HLV Vương Tiến Dũng, hơn 1 năm làm việc tại Việt Nam là khoảng thời gian đủ để ông Miura hiểu biết về cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, trong mỗi lần tập trung, danh sách ĐTVN luôn nhận được những ý kiến trái chiều. Ngay cả lần này, cầu thủ có phong độ rất ấn tượng, đang là cầu thủ nội dẫn đầu danh sách vua phá lưới như Văn Thắng, đã không được gọi lên tuyển. Trong khi đó, HLV Nguyễn Thành Vinh, HLV Miura cho rằng quan trọng là ĐTVN giành được 3 điểm. Nhưng sau chiến thắng trước Đài Loan (Trung Quốc), nhiều người lại thấy lo cho mục tiêu tiến xa ở vòng loại World Cup 2018 của ĐTVN.

Không chỉ có các chuyên gia đang chỉ trích lối chơi của ĐTVN và mất niềm tin vào HLV Miura, đến ngay cả Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức-PV), cũng đang rất ngao ngán với những gì mà ông Miura đang làm. Bầu Đức cho rằng HLV Miura là chiến lược gia người nước ngoài kém cỏi nhất từng dẫn dắt ĐTVN và nếu được chọn, ông sẽ gạch tên ông thầy người Nhật Bản đầu tiên.

“Nếu so sánh với tất cả các đời HLV ngoại tôi dám khẳng định chắc chắn, Miura là HLV ngoại dở nhất trong lịch sử các đời HLV ngoại từng làm việc với các đội tuyển Việt Nam”, bầu Đức nói. Bầu Đức nói tiếp: “Nếu bỏ phiếu lựa chọn HLV trưởng cho ĐT U23 và ĐTQG Việt Nam, tôi sẽ là người đầu tiên gạch tên HLV Miura. Tuy nhiên, trong một tập thể có nhiều lá phiếu bầu chọn, tôi không có quyền và không có khả năng thay đổi điều gì cả. Và như tôi đã nói, vai trò của tôi ở VFF chỉ mang tính chất phụ họa, tôi chỉ làm tròn vai chứ không dài tay bàn tới vấn đề chuyên môn”.

Về phần mình, dường như VFF và HLV Miura đang không quan tâm tới những gì mà dư luận đang chĩa về mình. Lý giải về trận đấu khó khăn trước Đài Loan, HLV Miura cho biết đội chủ nhà có nhiều cầu thủ nhập tịch và đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Trung Quốc, nên không hề thua kém về kinh nghiệm và bản lĩnh với ĐTVN. “Những gì họ thể hiện trong trận đấu vừa qua đã cho thấy, Đài Loan không kém. Các cầu thủ có thể hình cao to, thể lực và tư duy chiến thuật tốt. Đài Loan chơi tốt, thậm chí hơn ĐTVN. Vì thế, việc ĐTVN đã thắng Đài Loan nhờ vào may mắn cũng là rất đúng”, HLV Miura thừa nhận.

Ông thầy người Nhật Bản cũng thừa nhận hầu hết các vị trí của ĐTVN đều gặp trục trặc, dẫn đến việc lối chơi của ĐTVN không được định hình rõ ràng. “Tôi sẽ cân nhắc gọi bổ sung thêm một số cầu thủ ở đợt tập trung tới, trong đó sẽ chú ý đặc biệt ở hàng tiền đạo”, HLV Miura cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐTVN sau trận thắng Đài Loan: Sức ép lớn với HLV Miura

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO