Dư âm 'Gió mùa'

Minh Quân 12/10/2015 23:13

Không phải là “sức nóng” đến từ trận bóng đá của đội tuyển Việt Nam tại sân vận động Mỹ Đình hay sự xuất hiện của những thần tượng đến từ xứ sở Kim Chi… mà điều mà nhiều bạn trẻ Thủ đô hào hứng săn đón là tấm vé tham dự Lễ hội âm nhạc Gió mùa diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long.

Tứ tấu Bond biểu diễn trong “Gió mùa 2015” .

Điểm cộng đầu tiên của “Gió mùa” đó chính là việc quy tụ nhiều ngôi sao ca nhạc trong nước và quốc tế. Không chỉ thành công về quy mô, trong 4 ngày (từ 8 đến 11-10) diễn ra, một điều nhận thấy ở chương trình đó chính là sự chuyên nghiệp không chỉ ở các khâu tổ chức mà còn ở chính khán giả. Ở công tác tổ chức đã thay đổi từ những viếc vé giấy đơn điệu thành những chiếc vòng đeo tay- như một món quà kỷ niệm có thể giữ lại.

Không chỉ tạo nên một bữa tiệc âm nhạc hoàn hảo, chương trình còn mang đến những cuộc trình diễn qui mô về ánh sáng sân khấu, visual art... Trong đó, phông nền sân khấu đã tạo nên một bức tranh sống động của Hoàng thành Thăng Long. Ngoài ra, một điểm nhấn ghi nhận sự chuyên nghiệp là lịch biểu diễn với khung giờ rõ ràng đã giúp khán giả có nhiều sự lựa chọn thời điểm thích hợp đến nghe nghệ sĩ yêu thích. Chính với cách sắp xếp, thì đây là lần đầu tiên ít có một chương trình nào tổ chức ngoài trời tại Việt Nam, bất chấp trời mưa, đến 23h45, khán giả vẫn che ô, mặc áo mưa đứng cổ vũ.

Như vậy, Tổng đạo diễn chương trình Quốc Trung đã giữ đúng lời hứa: chương trình không chỉ gây “choáng” vì những gương mặt như Tiên Tiên, Tóc Tiên... mà còn cả vì các nghệ sĩ quốc tế. Ở đó không chỉ là âm nhạc chứa đựng bản sắc dân tộc mà còn rất thời thượng. Giá trị ấy chính là điều làm nên tầm cỡ của một lễ hội âm nhạc quốc tế. Đơn cử như chỉ bằng việc đưa một đoạn Quốc ca vào trong bản hòa tấu, nhóm nhạc Bond đã thực sự làm khán giả sôi sục.

Kết thúc “Gió mùa” 2015 với nhiều ấn tượng đẹp, nhiều khán giả hy vọng sẽ lại được đến Hoàng thành Thăng Long trong những năm sau để được hòa mình và không khí cuồng nhiệt của một lễ hội âm nhạc. Chỉ với riêng điều này, “Gió mùa” 2015 đã hoàn thành một trong những mục tiêu của mình là hình thành một sản phẩm văn hóa của cộng đồng và cho cộng đồng, với chất lượng chuyên môn cao, kỹ thuật và kỹ năng tổ chức chuyên nghiệp ngay trong lần thứ hai tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dư âm 'Gió mùa'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO