Dự án 51 tỷ đồng tại Thanh Hóa: Thi công rùa bò, kém chất lượng

Phong Trần 28/07/2016 10:15

Một dự án có tổng số vốn đầu tư lên đến hơn 51 tỷ đồng, đã triển khai thi công gần 1 năm nay nhưng vẫn ì ạch. Trong quá trình thi công đơn vị thi công không đặt hệ thống biển báo, bộc lộ nhiều sai sót về kỹ thuật, hệ thống cầu cống thi công không đảm bảo về chất lượng...

Dự án 51 tỷ đồng tại Thanh Hóa: Thi công rùa bò, kém chất lượng

Đoạn đường này do UBND huyện Thiệu Hóa làm chủ đầu tư
có số tiền là hơn 51 tỷ đồng.

Theo phản ánh của người dân xã Thiệu Duy, huyện Thiệu Hóa được biết, dự án có số tiền 51 tỷ đang thi công gây ô nhiễm môi trường đối với các hộ dân là dự án tuyến đường 516C, (đoạn nối từ xã Thiệu Phú đi xã Thiệu Quang, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) dù đã triển khai xây dựng từ tháng 9/2015, nhưng đến nay sau gần 1 năm thi công nhưng dự án mới chỉ được triển khai sơ sài theo kiểu “rùa bò” làm chây ì để lấy phần, khiến người dân vô cùng bức xúc khi công trình thi công chậm, lại kém chất lượng, gây nguy hiểm cho việc đi lại của người dân trên tuyến đường này.

Dự án trong khi triển khai thi công đã bộc lộ nhiều bất cập: nhà thầu không để biển báo, thi công làm rải rác mỗi đoạn một ít trải dài cả hơn 8km khiến người dân rất khó khăn khi tham gia giao thông. Hơn thế nữa, hệ thống cống của tuyến đường này được đơn vị thi công một cách cẩu thả, không đúng với bản thiết kế, đó là đơn vị thi công cho đổ tấm đan bê tông trước và sau đó đặt lên miệng cống rồi đổ tiếp bê tông khác lên trên để tiết kiệm chi phí cũng như nhân công cho việc làm một cống thoát nước chịu lực nằm trên trục đường này, việc làm cẩu thả trên là sai quy trình xây dựng khiến công trình, không đảm bảo chất lượng.

Ông Lê Văn Hàn - người dân sống ở ven đường 516C, trú ở xã Thiệu Duy cho biết: Đơn vị thi công đổ bê tông kém chất lượng, sau đó trám vá lại rồi đổ đất lấp lên để che mắt cơ quan chức năng, việc làm cống là phải xây thành cống lên rồi đổ bê tông trực tiếp thì cầu, cống mới an toàn nhưng phía đơn vị thi công đã đổ lắp ghép đổ bê tông lên trên khiến công trình bộc lộ sự cẩu thả trong quá trình thi công.

Trước sự việc người dân nơi đây phản ánh, PV đã tìm đến trao đổi với ông Lê Văn Tiến - Chánh văn phòng UBND huyện Thiệu Hóa được ông Lê Văn Tiến cho biết, dự án thi công tuyến đường 516 C từ xã Thiệu Phú đi xã Thiệu Quang có tổng mức đầu tư là hơn 51 tỷ đồng và được khởi công từ 9/2015, theo Quyết định số 8722/QĐ-UBND ngày 16/9/2015 của Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa. Đơn vị thi công là Công ty cổ phần Đông Bắc, còn đơn vị Tư vấn giám sát Công ty cổ phần tư vấn thiết kế công trình giao thông.

Trước những thông tin PV cung cấp về đơn vị thi công ẩu, không đảm bảo chất lượng thì ông Tiến cho biết: Tôi sẽ ghi những thông tin mà PV cung cấp và chụp lại hình ảnh mà PV chụp ở hiện trường để báo cáo với Chủ tịch huyện và sẽ thông báo đến các PV sau.

Qua tìm hiểu được biết, đây là công trình lớn được triển khai sau Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX với chiều dài 8,3km, tổng vốn đầu tư trên 51 tỷ đồng. Sau thời gian 18 tháng kể từ ngày khởi công đến khi hoàn thành và đưa vào sử dụng nhưng đến nay đã gần một năm thi công nhưng công trình vẫn ì ạch, không đảm bảo chất lượng khiến dư luận hết sức lo ngại về tiến độ của dự án.

Trước việc làm trên PV cũng đã liên hệ làm việc với đại diện Công ty cổ Đông Bắc thì được người đại diện của công ty này cho biết, “dự án là của huyện Thiệu Hóa, các anh muốn hỏi gì thì cứ làm việc với huyện”. Đề nghị với UBND huyện Thiệu Hóa và các ban ngành có liên quan cần kiểm tra xử lý, đôn đốc nhà thầu thi công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình và xử lý những sai phạm đang xảy ra.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về dự án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án 51 tỷ đồng tại Thanh Hóa: Thi công rùa bò, kém chất lượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO