Dự án cao ốc Hà Đô Centrosa Garden rao bán 'rầm rộ' trong nhiều nghi vấn?

Theo Nguoitieudung 26/07/2016 19:31

Nhân viên kinh doanh gọi điện thoại trực tiếp cho khách hàng rao bán dự án Hado Centrosa Garden (Hà Đô Centrosa Garden) và cho biết đây là dự án của Bộ Quốc Phòng!? Nhân viên bán dự án của Hà Đô cũng liên tục kể về thành tích kinh doanh của chủ đầu tư, chê trách các doanh nghiệp bất động sản khác. Đằng sau những lời giới thiệu từ dự án Hà Đô Centrosa Garden là gì? Năng lực chủ đầu tư đến đâu?

Dự án cao ốc Hà Đô Centrosa Garden rao bán 'rầm rộ' trong nhiều nghi vấn?

Hạ tầng bên trong khu nhà phố hạng sang đã được chủ đầu tư mở bán.

Khu căn hộ chưa được cấp phép vẫn “rầm rộ rao bán”

Dự án Hà Đô Centrosa Garden là tên thương mại được chủ đầu tư là CTCP Hà Đô - 756 Sài Gòn, công ty con của CTCP Tập đoàn Hà Đô, đặt cho lô đất tại số 200 đường Ba Tháng Hai, P.12, Q.10, TP HCM. Theo quyết định số 5713/QĐ-UBND của UBND TP HCM thì khu đất này trước đây là Nhà máy Z756 do Bộ Tư lệnh Công binh quản lý.

Theo thông tin trên báo chí thì hơn 90% nhà phố tại đây đã tìm được chủ nhân. Được biết, trong đợt mở bán hồi tháng 6/2016 dự án chỉ bán số lượng 115 căn nhà phố hạng sang. Sau khi bán thành công số lượng nhà phố, hiện các căn hộ tại dự án đang được ra bán “rầm rộ” từ internet, facebook, điện thoại cho tới email. Dự án Hà Đô Centrosa Garden đang trở thành điểm nóng của thị trường địa ốc TP HCM thời gian gần đây.

Dự án cao ốc Hà Đô Centrosa Garden rao bán 'rầm rộ' trong nhiều nghi vấn? - 1

Khu vực các block chung cư đang được tiến hành ép cọc, chưa hoàn thành phần móng.

Với cụm từ “mở bán căn hộ Hà Đô Centrosa Garden” tìm kiếm trên Google chỉ trong 0,34 giây cho ra 162.000 kết quả. Một con số khổng lồ, hàng loạt trang web được môi giới lập ra để giới thiệu về dự án cũng như “rêu rao” thông tin mở bán các block căn hộ tại Dự án Hà Đô Centrosa Garden.

Thông tin tại trang http://hado-centrosagarden.vn/ đập vào mắt người xem ngay lập tức thông tin “mở bán giai đoạn 2: căn hộ Hà Đô Centrosa Garden”. Trang web này cũng cung cấp thông tin đầy đủ về ngày nhận giữ chỗ tại dự án là 10/7, khai trương nhà mẫu dự kiến vào ngày 23/7 và mở bán chính thức vào ngày 30/7. Tại trang web của Tập đoàn Hà Đô có địa chỉ http://www.hado.com.vn/ cũng thông tin cho biết “dự án đang mở bán”.

Dự án cao ốc Hà Đô Centrosa Garden rao bán 'rầm rộ' trong nhiều nghi vấn? - 2

Hệ thống đường dây điện bên trong dự án rối rắm, thể hiện sự ẩu tả của đơn vị thi công công trình.

“Bối rối” với pháp lý dự án Hà Đô Centrosa Garden

Theo Quyết định 5713 về việc thu hồi đất do Bộ Tư lệnh Công binh (Nhà máy Z756) quản lý tại số 200 đường Ba Tháng Hai, P.12, Q.10 và chấp thuận cho Hà Đô - 756 Sài Gòn sử dụng đất để đầu tư dự án nhà ở thì đối với 44.267 m2 đất ở, thành phố giao đất có thu tiền sử dụng đất, thời hạn sử dụng đất 50 năm kể từ ngày ban hành quyết định này. Chính từ quy định này nhiều người tiêu dùng đặt câu hỏi, người mua căn hộ sau này chỉ được sở hữu có thời hạn “50 năm” hay “lâu dài”?.

Tại Giấy Phép Xây dựng số 32/GPXD ngày 15/3/2016 do Sở Xây dựng TP HCM cấp cho Hà Đô - 756 Sài Gòn tại dự án Hà Đô Centrosa Garden nêu rõ: Đơn vị này được phép xây dựng công trình “hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư, khu thương mại và trường học. Tại mục 3 của Giấy phép xây dựng cho biết “chủ đầu tư phải thực hiện hoàn tất nghĩa vụ tài chính về quyền sử dụng đất theo đúng quy định và không được chuyển nhượng công trình khi chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính”. Như vậy, có thể hiểu đến thời điểm 15/3/2016, Hà Đô -756 Sài Gòn vẫn chưa đóng tiền sử dụng đất vào cơ quan Thuế tại TP HCM. Ngoài ra, vấn đề giấy phép xây dựng của riêng khu chung cư cũng chưa được cơ quan chức trách xác nhận cấp theo thẩm quyền.

Dự án cao ốc Hà Đô Centrosa Garden rao bán 'rầm rộ' trong nhiều nghi vấn? - 3

Ngoài ra, tại Giấy phép xây dựng này có mục ghi chú quy định về trách nhiệm của chủ đầu tư. Theo đó “chỉ được phép khởi công xây dựng công trình khi đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định tại Điều 107 của Luật Xây dựng năm 2014; đồng thời thực hiện hoàn tất các quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng theo quy định tại Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng”.

Theo Quyết định số 807/QĐ-UBND về duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 Khu Z756 thì mục nhà ở cao tầng có tầng cao tối đa 30 tầng và diện tích hơn 16.000 m2. Như vậy, theo điểm b của Điều 107 Luật Xây dựng năm 2014, Hà Đô - 756 Sài Gòn phải có giấy phép xây dựng của từng block chung cư thì mở đủ điều kiện khởi công.

Theo một chuyên gia bất động sản, hiện tại dự án đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý để chuẩn bị khởi công. Vì vậy khách hàng nên tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định xuống tiền đầu tư căn hộ tại dự án. Để yên tâm khách hàng có thể yêu cầu chủ đầu tư cung cấp hình ảnh sổ đỏ của dự án. Các văn bản pháp lý như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chủ đầu tư.

Xác minh rõ chủ đầu tư đã đóng tiền sử dụng đất hay chưa, nếu đã đóng yêu cầu cung cấp biên lai tại chi cục thuế. Ngoài ra, việc phải có giấy phép xây dựng tại các block chung cư, khách hàng cũng cần nghiên cứu kỹ tránh rủi ro khi đã ký hợp động mua bán. Rất nhiều dự án căn hộ cao cấp trước đây từng không có giấy phép xây dựng, thực hiện huy động vốn trái phép và lừa đảo khách hàng là chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án cao ốc Hà Đô Centrosa Garden rao bán 'rầm rộ' trong nhiều nghi vấn?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO