Dự án đường nối Phạm Hùng- Lê Đức Thọ trở thành nơi đổ rác thải

Minh Hiếu 16/04/2022 09:00

Sau gần 5 năm triển khai dự án đường nối giữa đường Phạm Hùng - Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội) vẫn ngổn ngang, nơi đây trở thành điểm đổ rác thải gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Theo tìm hiểu, Dự án đường nối giữa đường Phạm Hùng (vành đai 3) với vành đai 3,5 đi huyện Hoài Đức ( TP. Hà Nội) có tổng chiều dài là 6 km, dự kiến thông toàn tuyến vào năm 2021.

Trong đó, đoạn giữa dài hơn 3,5 km từ đường Lê Đức Thọ tới đường Quốc lộ 70 (nay là đường Trần Hữu Dực và Trịnh Văn Bô) với tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng đã được thông xe từ năm 2017.

Còn đoạn nối giữa đường Phạm Hùng - Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội) có chiều dài hơn 1 km, được phê duyệt từ năm 2017. Nhưng cho đến nay dự án đoạn đường nối này mới hoàn thành khoảng 70-80 % tiến độ.
Những ụ bê tông để ngôn ngang lòi ra những thanh thép gây mất an toàn cho người dân đi qua.

Lý do đường nối giữa đường Phạm Hùng - Lê Đức Thọ chậm tiến độ là còn vướng mắc vài chục hộ dân chưa nhận đền bù giải phóng mặt bằng. UBND quận Nam Từ Liêm đã họp với các hộ dân này nhưng chưa đi đến thống nhất.
Do lâu không thi công nên nơi đây trở thành điểm đổ rác thải.

Theo quan sát của PV, điểm nối từ ngã tư Lê Đức Thọ đi sâu vào khoảng 200m đã được trải thảm nhựa, nhưng vẫn ngổn ngang các ụ bê tông, các thanh thép ở u bê tông lòi ra gây mất an toàn cho người dân khi đi qua. Ngoài ra, do dự án chậm tiến độ một thời gian dài cho nên nơi đây trở thành điểm đổ trộm rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng gây ôm nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Đổ rác được đổ, đốt một cách vô tội vạ trên tuyến đường.

Tuyến đường hoàn thiện sẽ giúp người dân ở khu đô thị Vân Canh, khu đô thị Kim Chung, Di Trạch và cư dân huyện Hoài Đức về Trung Tâm Hà Nội thành một trục đường thẳng thông qua đường Trịnh Văn Bô, Trần Hữu Dực, rút ngắn vài chục phút di chuyển và hơn chục km thay vì phải đi vòng qua Quốc lộ 32, qua đường 70, đến đại lộ Thăng Long và ngược lại.

Rác thải bủa vây cả đoạn đường gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị

Hàng chục cây xanh được trồng tại dự án chết khô
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án đường nối Phạm Hùng- Lê Đức Thọ trở thành nơi đổ rác thải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO