Dự án nước sạch trăm tỷ ì ạch ở Hà Nội: Chỉ kiểm điểm, rút kinh nghiệm

Đức Sơn 29/06/2018 08:20

Liên quan đến Dự án cấp nước sạch trăm tỷ ở huyện Ba Vì (TP Hà Nội) thi công xây dựng hơn 8 năm trời vẫn bỏ dang dở trong khi người dân “dài cổ” ngóng nước sạch mà Báo Đại Đoàn kết đã phản ánh ở bài báo “Dự án nước sạch trăm tỷ ì ạch, dân mỏi mòn chờ”, UBND huyện Ba Vì đã họp giải quyết, nhưng việc xử lý trách nhiệm chỉ dừng lại ở mức độ kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Theo ông Nguyễn Văn Hải- Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì, sau khi có kết quả thanh tra, UBND huyện Ba Vì đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án xây dựng hệ thống nước sạch huyện Ba Vì phối hợp với đơn vị thi công nộp vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra Thành phố số tiền 832 triệu đồng. UBND huyện Ba Vì tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai và thực hiện Dự án xây dựng hệ thống cấp nước cho 4 xã bị thu hồi đất phục vụ Dự án mở rộng nghĩa trang Yên Kỳ và các xã vùng lân cận.

Đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan hoàn thiện rà soát khối lượng thi công thực tế để điều chỉnh quyết toán. Báo cáo UBND Thành phố cho phép Liên doanh Công ty cổ phần Ao Vua và Công ty cổ phần cấp thoát nước và môi trường Ba Vì tiếp nhận và tiếp tục đầu tư hoàn thành giai đoạn 1 của Dự án. Mặc dù ngành chức năng thành phố Hà Nội đã chỉ rõ lỗi của một số của chủ đầu tư là UBND huyện Ba Vì và đơn vị liên quan, tuy nhiên khi trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Duy Đào -Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Ba Vì cho biết, huyện chỉ tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm, không xử lý kỷ luật ai vì không ai có lỗi trong vấn đề nêu trên (!?).

Trước đó, Báo Đại Đoàn kết đã phản ánh về sự việc, Dự án xây dựng hệ thống cấp nước (tổng mức đầu tư phê duyệt là 358 tỷ 273 triệu đồng) cho 4 xã bị mất đất phục vụ Dự án mở rộng nghĩa trang Yên Kỳ và các xã lân cận huyện Ba Vì bị ảnh hưởng bởi bãi rác thực hiện từ năm 2011 đến nay vẫn chưa hoàn thành. Trong khi đó, huyện Ba Vì có trên 260.000 người nhưng chỉ một phần dân số khu vực thị trấn được sử dụng nước sạch. Người dân đa số phải sử dụng các nguồn nước mưa, nước giếng khoan, giếng khơi chưa qua xử lý, không hợp vệ sinh dẫn đến sức khỏe bị ảnh hưởng. Đặc biệt, 4 xã gồm Thái Hòa, Phú Sơn, Cẩm Lĩnh và Vật Lại có nguồn nước ngầm bị ảnh hưởng nghiêm trọng do thực hiện Dự án mở rộng nghĩa trang Yên Kỳ.

Đáng chú ý, trong quá trình thực hiện Dự án xảy ra nhiều sai sót trong công tác lập, thẩm định dự toán, thiết kế, nghiệm thu, thanh toán, quyết toán đối với công trình trên… với số tiền sai phạm lên tới 832 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án nước sạch trăm tỷ ì ạch ở Hà Nội: Chỉ kiểm điểm, rút kinh nghiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO