Dự án nuôi tôm sú kết hợp cá măng ở Cà Mau: Dân bức xúc vì không minh bạch

Khái Trân 19/11/2018 07:00

Nhiều hộ dân ở ấp Xẻo Mắm, xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau bức xúc gửi đơn đến Báo Đại Đoàn Kết, phản ánh việc UBND xã thực hiện quy trình chọn hộ dân thực hiện Dự án nuôi tôm sú kết hợp cá măng (gọi tắt là Dự án) mà không tổ chức họp dân.

Dự án nuôi tôm sú kết hợp cá măng ở Cà Mau: Dân bức xúc vì không minh bạch

Người dân tố UBND xã Tân Ân không minh bạch trong việc lựa chọn hộ dân để thực hiện Dự án nuôi cá măng kết hợp.

Trong đơn, một số hộ dân phản ánh, khi triển khai thực hiện Dự án có một trường hợp được ưu ái, không tổ chức họp dân để bình xét, đặc biệt, bà con thắc mắc UBND xã Tân Ân lấy cơ sở đâu để chọn hộ ông Lê Nhật Khanh thực hiện dự án nuôi thí điểm mô hình với số tiền lớn đến vậy.

Ông P.Q.T. ngụ tại ấp Xẻo Mắm, xã Tân Ân bức xúc cho biết: “Chúng tôi lấy làm thắc mắc hộ ông Khanh sao lại được chọn, lại được ưu ái không phải thực hiện hoàn vốn ban đầu…”.

Được biết đây là một Dự án lớn do Chi cục Thủy sản tỉnh Cà Mau phân bổ nguồn vốn, được triển khai thí điểm tại 2 huyện Năm Căn và Ngọc Hiển của tỉnh Cà Mau. Trong đó, mỗi hộ dân khi tham gia Dự án sẽ được hỗ trợ số tiền lên đến 300 triệu đồng (bao gồm vốn, con giống, thức ăn, kỹ thuật…) được hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình nuôi.

Tại huyện Ngọc Hiển, UBND xã Tân Ân cũng như các xã khác được lựa chọn 1 hộ dân để thí điểm thực hiện Dự án này. Điều mà người dân ở đây bức xúc và không hài lòng đó là UBND xã Tân Ân đã tự ý lựa chọn hộ nuôi, mà không thông qua họp dân để lấy ý kiến và bình chọn, như vậy là không minh bạch và không công bằng.

Trao đổi qua điện thoại, ông Trần Thanh Đồng - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Ân cho biết, khi xã nhận được văn bản của Chi cục Thủy sản tỉnh Cà Mau, thì đã cận ngày báo cáo danh sách. Đồng thời, ông Đồng thừa nhận, đơn vị không tổ chức họp dân, với lý do là cận thời gian. Khi triển khai, thực hiện việc chọn hộ theo Dự án, UBND xã đã có thông tin với Đảng ủy xã.

“Do thời gian quá gấp, nên không tổ chức họp dân nhưng vẫn thông tin với ấp để rà soát, lựa chọn hộ nuôi cho phù hợp” - ông Đồng nói.

Qua tìm hiểu được biết, lý do mà ông Đồng đưa ra cận thời gian là chưa hợp lý vì theo người dân ở đây, Dự án được triển khai trước đó thời gian lâu, nhiều hộ dân cũng hồ hởi mong chờ để có được cơ hội thực hiện dự án nhưng mãi không thấy UBND xã họp dân triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án nuôi tôm sú kết hợp cá măng ở Cà Mau: Dân bức xúc vì không minh bạch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO