Dự báo giá lợn hơi sẽ tăng

P.Vân 25/10/2021 06:54

Tại các thủ phủ chăn nuôi lợn trên toàn quốc, những ngày gần đây giá lợn hơi có đã tăng thêm 5.000-6.000 đồng/kg.

Theo nhận định của Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), giá lợn hơi xuất chuồng dự kiến sẽ tăng khoảng 2 tuần tới.

Nguyên nhân là do nhu cầu tiêu dùng có xu hướng tăng và việc lưu thông thuận lợi hơn sau khi tình hình dịch Covid-19 từng bước được kiểm soát. TP Hồ Chí Minh hàng ngày cần khoảng 1.600 tấn thịt các loại và từ 2,2-2,5 triệu quả trứng... Hà Nội cũng có nhu cầu mỗi tháng cần khoảng 18,6 nghìn tấn thịt lợn, 6,2 nghìn tấn thịt gia cầm và 124 triệu quả trứng gia cầm... Tuy nhiên, trong thời gian giãn cách xã hội vừa qua, nhu cầu đã giảm khoảng từ 40-50%. Việc kiểm soát tốt dịch Covid-19 sẽ khiến nhu cầu tăng lên, nhất ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Chiều 23/10, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đã đi kiểm tra, khảo sát thực tế tại một số cơ sở chăn nuôi và cơ sở cung cấp thịt lợn trên địa bàn huyện Thanh Oai, Hà Nội. Qua kiểm tra một số trang trại và siêu thị, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh, liên kết sẽ góp phần giảm rủi ro và gia tăng giá trị của sản phẩm chăn nuôi. Từ các mô hình liên kết sẽ giúp định hướng phát triển ngành chăn nuôi thời gian tới theo Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Ngành nông nghiệp sẽ có các dự báo về nhu cầu thị trường cũng như khả năng cung ứng để cung và cầu gặp nhau, giảm rủi ro hơn cho người sản xuất, người phân phối và doanh nghiệp.

Thị trường sẽ quyết định cung cầu và giá cả. Từ chăn nuôi truyền thống đến chăn nuôi có tổ chức, chăn nuôi khép kín cần có các chính sách để hỗ trợ. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ nhân rộng và tạo điều kiện khuyến khích nhiều hơn về cơ sở hạ tầng để kích thích việc liên kết giữa các hộ chăn nuôi, chia sẻ rủi ro về dịch bệnh và thị trường.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cũng cho biết, Bộ đã giao Cục Chăn nuôi thống kê cụ thể về nguồn cung thực phẩm hiện nay làm căn cứ để tính toán nhu cầu sử dụng trong các tháng cuối năm và dịp Tết nguyên đán, sẽ có thông tin đến người chăn nuôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự báo giá lợn hơi sẽ tăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO